Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

พรุ่งนี้ลดเบนซิน-ดีเซล-ไร้โซฮอล์


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) มีมติยกเว้นการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเพื่อให้ราคาน้ำมันทั้ง 3 ชนิดลดราคาลงทันที โดยให้คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เป็นผู้พิจ

ทั้งนี้มติกบง.ที่ออกมาก็ได้กำหนดให้ราคาน้ำมัน 3 ชนิด ได้แก่ เบนซิน 95 ลดลง 8.02 บาทต่อลิตร, เบนซิน 91 ลดลง 7.17 บาทต่อลิตร และดีเซลลดลง 3.00 บาทต่อลิตร โดยให้มีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้(27ส.ค.)เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามมติดังกล่าวยังไม่กำหนดระยะเวลาว่าจะนานเท่าไร ซึ่งจะพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป แต่ทั้งนี้นับเป็นนโยบายแรกที่รัฐบาลสามารถดำเนินการได้ตามที่เคยประกาศหาเสียงในช่วงก่อนการเลือกตั้งที่จะลดเงินนำส่งเข้ากองทุนน้ำมันสำหรับเบนซินและดีเซล เพื่อช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน

ด้าน บมจ.ปตท.(PTT) และบมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) ประกาศปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันเบนซิน และดีเซลในประเทศ หลังจากที่รัฐบาลให้ลดการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง โดยปรับลดราคาเบนซินลงลิตรละ 7.17 บาท และดีเซลลงลิตรละ 3 บาท ส่วนราคาน้ำมันแก๊สโฮอล์ ยังเป็นไปตามเดิม โดยมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป(27 ส.ค.)


ทั้งนี้ จะส่งผลให้ราคาน้ำมันตามสถานีบริการของปตท.และบางจากฯ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลวันพรุ่งนี้ เป็นดังนี้ เบนซิน 91 อยู่ที่ลิตรละ 34.77 บาท ดีเซลลิตรละ 26.99 บาท ส่วนแก๊สโซฮอล์ 95, 91, E85, E20 ราคาคงเดิม


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ที่มา : TNews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น