Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

แกนนำพท.บุกเรือนจำอุดรเยี่ยมคนเสื้อแดงชาวอุดรณเฮฟังปราศรัยกว่าหมื่น


by TPNews, 2010-11-07 07:51:29

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า เมื่อเวลา 14.14 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย นายพายัพ ชินวัตร น้องชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาในคดีก่อการร้ายที่ถูกคุมขังในเรือนจำ จ.อุดรธานีจำนวน 25 คน

พล.อ.ชวลิต ได้กล่าวกับผู้ต้องหาตอนหนึ่งว่า ตั้งแต่เกิดมาจนถึงปัจจุบันอายุ 78 ปีแล้วก็ยังหาความยุติธรรมไม่ได้ ดังนั้นเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องสร้างความยุติธรรมให้เกิดขึ้นบนแผ่นดินนี้ให้ได้ โดยพล.อ.ชวลิต ได้ใช้เวลาพบผู้ต้องหาเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง โดยระหว่างการพูดคุยนั้นพล.อ.ชวลิต ได้ร้องไห้ตอนหนึ่งด้วย

ขณะที่พล.อ.ชวลิตปราศรัยช่วงหนึ่งที่ทุ่งศรีเมืองว่า วันนี้ได้เดินทางไปเรือนจำกลาง จ.อุดรธานี ไปเยี่ยมเยียนพี่น้องที่ถูกจับ ได้ฟังที่เขาเล่าแล้วก็ รู้สึกถึงหัวจิตหัวใจ ฟังแล้วน้ำตาจะไหล พร้อมทั้งสัญญากับเขาว่าจะทำให้รัฐบาลเข้าใจว่าคนที่รักชาติประชาธิปไตย แต่ไหนแต่ไรมาก็โดนข้อหาอย่างนี้มาตลอด มึงยังไม่จำอีกเหรอ พรรคเรามีอดีตผบ.ทบ. พวกที่บอกว่าจะปกป้องสถาบันนั้น พวกเอ็งไม่ต้องไปคุ้มกันหรอก เพราะสถาบันนั้นคุ้มกะลาหัวพวกเอ็งอยู่ พวกเรานั้นรักษาอย่างแท้จริง ไม่แตะต้อง ไม่ดึงมา ให้มีราคี

---------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : มติชนออนไลน์
ภาพประกอบ : ASTVผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น