Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

จับตาวันนี้“จตุพร-ณัฐวุฒิ”ลุ้นเป็นส.ส.หรือไม่


by TPNews, 2011-07-25 22:37:36

วันที่ 25 ก.ค. นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ เปิดเผยภายหลังการประชุม กกต.นัดพิเศษว่า ที่ประชุมนัดพิเศษวานนี้ยังไม่มีการประกาศรับรอง ส.ส. เพิ่มเติมเป็นรอบที่สี่ แต่ได้มีการพิจารณายกสำนวนคำร้องคัดค้านกว่า 20 เรื่อง อย่างไรก็ตามที่ประชุม กกต. วันที่ 26 ก.ค. จะมีการพิจารณาเพื่อประกาศรับรอง ส.ส. เพิ่มเติม และเชื่อว่าในวันที่ 27 ก.ค. ยังสามารถพิจารณาประกาศรับรองได้ในวันสุดท้ายเพื่อให้ได้ ส.ส. ร้อยละ 95 และทันตามกรอบรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภาครั้งแรกได้

นางสดศรี เปิดเผยด้วยว่า การพิจารณาในวันที่ 26 ก.ค. นี้คาดว่าจะพิจารณาสำนวนสอบสวนของแกนนำ นปช. ที่เหลือ เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ส่วนเรื่องร้องคัดค้านผลเลือกตั้งของนางพรทิวา นาคาศัย ว่าที่ ส.ส.ชัยนาท เขต 1 และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยนั้น ยังไม่ได้เสนอเข้าสู่ที่ประชุมพิจารณาวานนี้ เนื่องจากมีหลายคำร้องทั้งการซื้อเสียง และการจัดมหกรรมสินค้าราคาถูกหรือธงฟ้าร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี คาดว่าจะเสนอเข้าที่ประชุมพิจารณาในวันที่ 26 ก.ค. นี้เช่นกัน

กกต.รายนี้ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีการพิจารณาเรื่องร้องคัดค้านว่าที่ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังชล ซึ่ง กกต.จังหวัดเสนอให้จัดการเลือกตั้งใหม่ เพราะถูกกล่าวหาซื้อเสียง เนื่องจากมีหลักฐานที่เป็นภาพถ่ายวิดีโอการซื้อเสียง แต่ กกต.กลางพิจารณาแล้วเห็นว่าอาจจะมีการตัดต่อและใส่ร้ายกัน จึงสั่งให้ กกต.ชลบุรี ไปสอบสวนพยานเพิ่มเติม.

-----------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : เดลินิวส์ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น