Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ปชป.เหน็บ พท.อาจเจอยุบพรรค


by TPNews, 2011-07-17 23:31:51

พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน นโยบาย 99 วันทำได้จริงของรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนโยบายที่เกิดขึ้นได้จริงไม่ขายฝัน พร้อมเตือนพรรคเพื่อไทย หากไม่สามารถทำให้นโยบายที่เคยหาเสียงไว้เกิดขึ้นได้ทันก่อนเดือนมกราคม ปี 2555 อาจถูกร้องถึงขั้นยุบพรรคได้ ด้านนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.จังหวัดสงขลา ในฐานะคณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า คณะทำงานของพรรคกำลังจับตาการทำงานของพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะสามารถดำเนินนโยบายได้จริงตามที่หาเสียงได้หรือไม่

อาทิ นโยบายการขึ้นค่าแรง 300 บาทต่อวัน การแจกเครื่องคอมพิวเตอร์ให้แก่เด็กนักเรียนจำนวนกว่า 12 ล้านคนทั่วประเทศ และการขึ้นเงินเดือนผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี 15,000 บาทต่อเดือน ซึ่งหากไม่มีการปฏิบัติจริงภายในมกราคม 2555 จะถือว่าเป็นการหลอกลวงประชาชน เข้าข่ายกระทำผิดตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการได้มาซึ่งส.ส.-ส.ว. ตามมาตรา 53 และหากพรรคเพื่อไทยรู้เห็น ก็อาจจะเข้าข่ายฐานความผิดร่วมกันจนนำไปสู่การพิจารณายุบพรรคได้

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยอ้างว่าพรรคประชาธิปัตย์ ก็เคยสัญญานโยบายว่าจะทำได้จริงภายใน 99 วัน แต่ก็ทำไม่ได้เช่นเดียวกัน นายวิรัตน์ ยืนยันว่า ทุกนโยบายที่ประกาศไว้ พรรคประชาธิปัตย์ทำได้จริง อาทิ นโยบายเรียนฟรี 15 ปี นโยบายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ อีกทั้งการแก้ปัญหาภาคใต้ความรุนแรงลดน้อยลง เห็นจากจำนวนคดีที่ลดน้อยลงตั้งแต่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาทำงาน

---------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : Spring News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น