Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

กมม.เชื่อ "จักรภพ" สับขาหลอกเรื่องทักษิณ เลิกหนุนแดง


TPNews, 2010-08-01 23:16:51

นายสำราญ รอดเพชร รักษาการรองหัวหน้า และ โฆษกพรรคการเมืองใหม่ กล่าวถึงกรณี นายจักรภพ เพ็ญแข ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เอบีซีของออสเตรเลีย โดยระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อาจจะเลิกสนับสนุนความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงนั้น ว่า เป็นประเด็นที่ยังไม่น่าเชื่อถือ เชื่อว่าเป็นการสับขาหลอก แต่มีความเป็นไปได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย อาจปรับขบวน ปรับยุทธวิธีในการเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวายทางการเมืองรอบใหม่

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่าการที่นายจักรภพ ให้สัมภาษณ์ในลักษณะแยกพ.ต.ท.ทักษิณออกจากคนเสื้อแดง อาจเป็นเพราะจะมีความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงบางกลุ่มจากนอกประเทศในลักษณะที่จาบจ้วงต่อสถาบันเบื้องสูงหนักหน่วงรุนแรงขึ้น อาจมีการฟ้องร้องบุคคลสำคัญของประเทศไทย เช่น มีกระแสข่าวว่าขณะนี้คนเสื้อแดงบางกลุ่มได้ฟ้องนายกรัฐมนตรีและบุคคลสำคัญอื่นๆ ต่อศาลอาญาระหว่างประเทศในข้อหาฆ่าประชาชน ในเหตุการณ์เม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมา

พรรคการเมืองใหม่ขอให้รัฐบาลได้ติดตามสถานการณ์และตัดไฟแต่ต้นลม โดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวกับสถาบัน ขณะเดียวกันต้องใช้สื่อของรัฐสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง เพราะลำพังเพียงแค่พรรคการเมืองร่วมรัฐบาลบางพรรคขึ้นป้ายว่า “รวมพลังปกป้องสถาบัน ต่อต้านรัฐไทยใหม่” ไม่น่าจะมีผลบวกอะไรมาก

--------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น