Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กลุ่ม 24 มิ.ย.เดินหน้า "เรด พาวเวอร์" ชี้ไม่ปล่อยตัว‘สมยศ’ชักศึกเข้าบ้าน

by TPNews, 2011-05-04 22:53:38

นายสุวิทย์ เลิศไกรเมธี แกนนำกลุ่ม 24 มิ.ย. 2475 แถลงถึงกรณีศาลไม่ให้ประกันตัวนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิ.ย. ว่า การไม่ให้ประกันตัวถือว่านายสมยศไม่ได้รับความเป็นธรรม คดีนี้ถือเป็นเรื่องที่เล็กน้อยมาก เหตุใดจึงไม่ให้มีการประกันตัว และที่ระบุว่าไม่ให้ประกันเพราะเกี่ยวกับความมั่นคงของสถาบันกรณีที่จัดทำหนังสือวอยซ์ ออฟ ทักษิณ ก็ยังไม่มีการพิสูจน์จากศาลว่าหมิ่นสถาบันจริงหรือไม่ แกนนำ24มิ.ย.จึงขอเรียกร้องให้ศาลพิจารณาให้ประกันตัวนายสมยศ และขอยืนยันว่าเราจะยังทำนิตยสารต่อไป แม้นายสมยศจะถูกจับ หากยังถูกจับอีก ก็จะมีคนใหม่มาสานต่อเรื่อยๆ และจะทำให้ดียิ่งขึ้น

นายสุวิทย์กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานไปยังองค์กรระหว่างประเทศ เบื้องต้นได้รับการตอบรับว่าจะเคลื่อนไหวพร้อมกับกลุ่ม 24 มิ.ย. จนกว่านายสมยศจะได้รับการประกันตัว ทั้งนี้ทางดีเอสไอและรัฐบาล กำลังชักศึกเข้าบ้าน

ขณะที่นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บ.ก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง กล่าวถึงกรณีนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ที่ถูกดีเอสไอแจ้งข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและศาลอนุมัติออกหมายจับว่า แม้นายสมยศจะถูกจับ แต่การเดินทางทำนิตยสารวอยซ์ ออฟ ทักษิณ (Voice of Taksin) นั้น ยังเดินหน้าต่อไปและจะเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ส่วนการครบรอบ 1 ปีการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงบริเวณแยกราชประสงค์ ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ กลุ่ม 24 มิถุนาฯ จะร่วมชุมนุมโดยตั้งเวทีบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี เพื่อชุมนุมคู่ขนานกับเวทีของ นปช.ที่แยกราชประสงค์ด้วย

-----------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น