Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

“ณัฐวุฒิ” ยันไม่ได้ขู่หากพท.ชนะแต่ไม่ได้เป็นรัฐบาล


by TPNews, 2011-05-29 21:57:00

วันที่ 29 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พยายามสร้างความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนให้กับประชาชนโดยอ้างคำพูดนายณัฐวุฒิว่าหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแล้วไม่ได้เป็นรัฐบาลจะเกิดการชุมนุมต่อสู้ของประชาชนอีกครั้ง ว่าตนไม่ได้พูดเพื่อกดดันสถานการณ์ แต่เป็นการส่งสัญญาณไปยังทุกฝ่ายว่า เราต้องช่วยกันทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำพาประเทศออกจากวิกฤตความขัดแย้งให้ได้

ตนไม่ได้ประสงค์จะให้มีการเคลื่อนไหวใดๆ ถ้าบ้านเมืองเข้าสู่กรอบกติกาที่ถูกต้องและชอบธรรม ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์น่าจะขานรับด้วยการออกมาประกาศต่อสังคมว่า ใครที่แพ้หรือชนะในการเลือกตั้งจะยอมรับผลการเลือกตั้ง แล้วให้พรรคที่ได้เสียงเป็นอันดับที่ 1 ได้จัดตั้งรัฐบาล เวลานี้เขาพูดกันทั่วว่าที่ 1 หากไม่ใช่พรรคเพื่อไทยก็พรรคประชาธิปัตย์ และถ้าพรรคประชาธิปัตย์ชนะก็จะได้เป็นรัฐบาลแน่ แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยชนะก็มีความเสี่ยงสูงที่จะไม่ได้เป็นรัฐบาล ถ้ารู้ล่วงหน้าขนาดนี้ก็คงไม่ใช่ประชาธิปไตยแล้ว ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์น่าจะแถลงให้ชัดว่าถ้าแพ้จะยินยอมให้พรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ประชาชนจะได้คลายความกังวล

สำหรับนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิ.ย.ประชาธิปไตยที่ถูกคุมขังอยู่ มีอาการเครียดและหวั่นว่าอาจจะคิดฆ่าตัวตาย นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ตนขอฝากกำลังใจไปให้นายสมยศด้วย และมั่นใจว่านายสมยศนั้นเข้มแข็งพอ ไม่คิดว่านายสมยศจะตัดสินใจทำอะไรที่ทำร้ายตัวเอง แรกๆ อาจจะมีอาการเครียดบ้าง แต่มั่นใจว่าความเข้มแข็งของนายสมยศจะทำให้นายสมยศผ่านเวลานี้ไปได้ สำหรับแกนนำคนเสื้อแดงคนอื่นๆ นั้น เช่น ภรรยาของนายนิสิต สินธุไพร ที่ลงสมัครส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ตนก็รับปากนายนิสิตไปแล้วว่ามีอะไรที่ตนทำให้ได้จะทำให้ทั้งหมด เช่น สปอร์ตหาเสียงตนก็อัดเสียงให้ไว้ด้วยตัวเองทั้งหมด ส่วนนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มนปช.นั้น ตนก็จะพูดบนเวทีปราศรัยทุกครั้งว่า ขอพูดแทนผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 8 ของพรรคเพื่อไทยด้วย อย่างไรก็ตาม แกนนำนปช.คนอื่นๆ ก็ยังคงหมุนเวียนไปเยี่ยมเยียนกันตามปกติ และทราบว่านายจตุพรและนายนิสิตนั้นก็มีโอกาสได้พูดคุยกับนายสมยศบ้างแล้วด้วย

-----------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น