Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ศาลนัดไต่สวนคำร้องนปช.ค้านถอนประกัน 9 พ.ค.

by TPNews, 2011-05-04 22:30:16

ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดไต่สวนคำร้องที่นายโกวิท ศรีไพโรจน์ พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาให้ ถอนประกันตัว นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กับพวกที่เป็นแกนนำ รวม 9 คน หลังขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่ม นปช.เมื่อวันที่ 10 เมย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการกระทำ ฝ่าฝืนเงื่อนไขการให้ประกันตัวของศาล

โดยวานนี้พนักงานอัยการได้ยื่นบัญชีพยานจำนวน 5 ปาก อาทิ พล.ต. อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นาย ธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พ.ต.ท ถวัลย์ มั่งคั่ง พนักงานสอบสวนที่รวบรวมพยานหลักฐานและพยานวัตถุที่เป็นวีดีทัศน์ 14 แผ่น พร้อมเอกสาร 23 ชุด ซึ่งเป็นคำถอดเทปบันทึกการปราศรัยของจำเลยทั้ง 9 คน ขณะที่ทนายจำเลยได้ยื่นวีดีทัศน์ ของนายจตุพร จำเลยที่ 2 จำนวน 1 แผ่น

ศาลได้ไต่สวน พล.ต.ต อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น ในฐานะพยานโจทก์ เพียงปากเดียว ในประเด็นการถอดเทปบันทึกการปราศรัยของจำเลยที่ 2 และยังคงเหลือพยานโจทก์อีก 4 ปาก

ขณะที่นายจตุพร ได้แถลงต่อศาลว่า ในการฟังคำปราศรัยที่บันทึกนั้น อยากให้ฟังจนจบ ไม่ใช่เพียงบางช่วงบางตอนที่โจทก์ได้เปิดและเบิกความ โดยยืนยันว่าตนมีเจตนาปกป้องสถาบันเบื้องสูง

ทั้งนี้การสืบพยานล่วงเลยมาจนถึงเวลา 16.30น. เนื่องจากหมดเวลาราชการ ศาลจึงเลื่อนไต่สวนพยานเพิ่มเติมออกไปเป็นวันที่ 9 พฤษภาคม นี้ เวลา 09.00น.

------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : TNews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น