Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แกนนำแดงทยอยป่วย เรือนจำสั่งจับตาดูสมยศ 24 ชม. หลังเครียดหนัก


by TPNews, 2011-05-29 21:46:40

29 พ.ค.นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการควบคุมดูแลบรรดาแกนนํา นปช. อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีราชชื่อ พรรคเพื่อไทย นายนิสิต สินธุไพร รวมทั้งนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนํา 24 มิถุนาประชาธิปไตย และนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจําพิเศษกรุงเทพ ว่าผู้ต้องขังทุกคนที่ถูกส่งตัวเข้ามายังเรือนจําฯ และทัณฑสถาน จะต้องถูกปฏิบัติไปตามกฎระเบียบของเรือนจําอย่างเคร่งครัด และเสมอภาคกันทุกคน

แหล่งข่าวในเรือนจําพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่บรรดาแกนนําคนเสื้อแดงถูกส่งตัวเข้ามาคุมขังที่เรือนจําพิเศษกรุงเทพแห่งนี้พบว่าหลายคนเริ่มมีอาการเจ็บป่วยด้วยโรคประจําตัว อาทิ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนํา 24 มิถุนาประชาธิปไตย ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ในแดน 1 กับนายจตุพร พบว่าขณะนี้นายสมยศ มีอาการซึมเศร้า เครียดหนัก และโรคเกาต์กําเริบ รวมทั้งความดัน ซึ่งทางเรือนจําได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งสั่งให้นักโทษที่อยู่แดนเดียวกับนายสมยศ ช่วยเป็นหูเป็นตา เนื่องจากเกรงว่านายสมยศจะเครียดมากเกินไปแล้วคิดสั้นฆ่าตัวตายตามที่เคยพูดกับญาติไว้เมื่อหลายวันก่อน อีกทั้ง ยังเล่าเรื่องธุรกิจต่างๆ ให้กับเพื่อนนักโทษด้วยกันฟัง ว่านายสมยศเป็นห่วงธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่เปิดบริษัทอยู่ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อตัวเองถูกจับก็ไม่มีคนดูแลธุรกิจเหล่านั้น ทําให้ตัวเองถึงกับเครียดและคิดจะฆ่าตัวตาย และในแต่ละเดือนนายสมยศ จะพานักท่องเที่ยวซึ่งเป็นคนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวที่นครวัดนครธม เดือนละ 2 ครั้ง จนทําให้ธุรกิจท่องเที่ยวดังกล่าวเสียหาย

ส่วนนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ขณะนี้ก็ถูกควบคุมตัวอยู่ที่แดน 6 เริ่มมีอาการปวดหัวเข่าจากโรคเกาต์ และโรคหัวใจกําเริบ เนื่องจากนายสุรชัย เคยเข้ารับการผ่าตัดหัวใจมาก่อน ขณะนี้ได้ทําหนังสือถึงผู้บัญชาการเรือนจําฯ และอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อขอย้ายตัวเองไปพักฟื้นที่โรงพยาบาลทัณฑสถานราชทัณฑ์ อยู่ระหว่างการรอพิจารณา

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ พบว่ามีอาการเครียดเล็กน้อย อยู่ในแดน 1 ส่วนนายนิสิต สินธุไพร อยู่แดน 5 ยังมีสุขภาพแข็งแรงดี อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 30 พ.ค.นี้ ทางเรือนจําเตรียมจัดส่งทีมแพทย์เข้าไปทําการตรวจร่างกายและรักษาอาการป่วยให้กับแกนนําเหล่านี้แล้ว

-----------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : ข่าวสดออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น