Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ปชป.ยังป่วน"ไพฑูรย์"วางมือเป็นแม่ทัพสู้ศึกเลือกตั้ง


นายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.พิจิตร ปชป. บุตรชายนายไพฑูรย์ แก้วทอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า นับแต่วันเกิดเรื่องนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ไม่ได้เดินทางมาหานายไพฑูรย์แม้แต่ครั้งเดียว แต่จะโทรศัพท์คุยกันหรือไม่ ไม่ทราบ จากนี้ไปนายไพฑูรย์จะขอพักผ่อน วางมือจากการเป็นแม่ทัพสู้ศึกเลือกตั้งในภาคเหนือ ขอเป็นแค่ ส.ส.เพียงอย่างเดียว ที่วางแผนกันไว้ คงจะต้องให้ผู้มีอำนาจ รองหัวหน้าพรรค หรือกรรมการบริหารคนอื่นมาสานต่อ

"เรื่องที่เกิดน่าจะเป็นอุทธาหรณ์ให้กับผู้บริหารพรรค ว่าสำหรับผู้อาวุโส น่าจะเห็นหัวกันบ้าง พวกผมเข้าใจว่านายกรัฐมนตรีทำงานหนักและเครียดจึงอาจไม่ได้คิด กรณีที่มีข่าวว่าคุณพ่อจะย้ายพรรค ความจริงเป็นเรื่องในอนาคตที่ไม่มีใครตอบได้ เพราะขณะนี้ ปชป.ยังมีคดียุบพรรคอยู่ ถ้าพรรคถูกยุบอาจมีคนย้ายไป ปชป.2 หรือย้ายไปพรรคอื่นก็ได้ อย่างไรก็ตาม หลังคุณพ่อถูกปลด ทำให้คนที่ชักชวนและพาไปพบเลขาฯปชป.แล้ว 10 กว่าคน ทั้งอดีต ส.ส. นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และคนมีชื่อเสียงคงไม่มาอีกแล้ว" นายนราพัฒน์กล่าว

นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก ปชป.กล่าวว่า ปัญหาการปรับนายไพฑูรย์ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานยุติแล้ว อดีตก็คืออดีต ขณะนี้สิ่งที่สำคัญกว่า คือการโหวตรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2553 ทุกคนจึงต้องหันมาร่วมมือร่วมใจกัน ทั้งนี้ยังยืนยันว่าจะเดินทางไปพบนายสุเทพที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 9 มิถุนายนตามเดิม แต่คงไม่ถามเหตุผลการปลดนายไพฑูรย์แล้ว แต่จะคุยเรื่องอื่น

นายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ว่า นอกจากนายนิคม เชาวกิตติโสภณ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ที่เทใจสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ขณะนี้มี ส.ส.อีสานของพรรคเพื่อไทย มาเลียบๆ เคียงๆ ถามถึงความเป็นไปได้ที่จะมาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต่ำกว่า 20 คน เพราะหลังเกิดเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทำให้ ส.ส.เหล่านั้นถูกชาวบ้านต่อว่ามาก

"คนที่โทรศัพท์มาหาผมส่วนใหญ่นอกจากคุยเรื่องย้ายพรรคแล้ว ยังบ่นอย่างอึดอัดถึงการทำงานในพรรคเพื่อไทย ที่ขณะนี้ไม่มีสภาพความเป็นพรรคการเมือง เอาแต่ฟังคำสั่งจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่รู้ว่าจะพาเดินไปสู่ทางตันเมื่อไร" นายศุภชัยกล่าว และว่า กระแสพรรคประชาธิปัตย์ในอีสานขณะนี้แรงมาก จึงเชื่อว่าในภาคอีสานจะได้ ส.ส.เพิ่มจากเดิม 13 คน เช่น จ.อุบลราชธานี ที่น่าจะได้เพิ่มจาก 3 เป็น 6 คน อำนาจเจริญน่าจะได้มากกว่า 1 คน ส่วนยโสธรน่าจะรักษาเก้าอี้ไว้ได้

9 มิ.ย. 53

---------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น