Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ดักยิงคนสนิท "ยงยุทธ ติยะไพรัช"

TPNews, 2010-06-10 00:25:47

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9 มิ.ย.นี้ พ.ต.ท.สงกรานต์ สันวงค์ สารวัตรเวร สภ.แม่จัน จ.เชียราย ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดที่บนถนนพหลโยธินสายเชียงราย-แม่สาย ขาเข้าเมือง บริเวณหน้าโรงบ่มใบยาเหมืองกลาง ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จึงรุดไปที่เกิดเหตุมีรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน บม 4799 เชียงราย จอดเสียหลักอยู่ข้างทางสภาพกระจกด้านคนขับมีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนจำนวน 1 รู ภายในรถพบกองเลือดกองใหญ่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ พลเมืองดีนำนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่จันและได้มีการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์แล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บหลักฐานทั้งหมดในที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงติดตามไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลทราบว่าชื่อนายอานนท์ พิมสาร อายุ 57 ปี เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 ต.แม่คำ อ.แม่จัน แพทย์โรงพยาบาล พบว่านายอานนท์ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ไหล่ด้านขวาจนเป็นแผลฉกรรจ์แต่ยังมีสติและให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

โดยระบุว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถไปตามถนนสายดังกล่าวจากบ้านเพื่อจะไปทำงานที่สำนักงานของ น.ส.ละออง ติยะไพรัช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เชียงราย เขต 3 พรรคเพื่อไทย น้องสาวของนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนซึ่งตั้งอยู่ ต.สันทราย อ.แม่จัน บนถนนสายแม่จัน-เชียงแสน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถยนต์กระบะไม่ทราบสี ยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนขับเข้าไปตีคู่ และได้เห็นมือปืนที่อยู่ด้านหลังกระบะของรถคันดังกล่าวลุกขึ้นและใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่จนได้รับบาดเจ็บและต้องหยุดรถข้างทางแต่คนร้ายก็ไม่ได้ตามไปยิงซ้ำโดยได้ขับขี่หลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายกำลังออกติดตามจับกุมคนร้าย ส่วนสาเหตุของการยิงได้สันนิฐานในวงกว้างใน 2 ประเด็นว่ามาจากเรื่องอาฆาตเป็นการส่วนตัวและเรื่องทางการเมือง เพราะนายอานนท์เกี่ยวข้องกับทางการเมืองมาโดยตลอด จนถึงขึ้นสนิทสนมกับนายยงยุทธเป็นอย่างดี
-----------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น