Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

"สุรชัย" เตือนรบ.เตรียมตัวให้ดี


TPNews, 2010-06-09 01:08:00

นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำแดงสยาม กล่าวเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ถึง กรณีที่รัฐบาลยังคงยืนยันมีความจำเป็นที่ต้องคงการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินเอาไว้ก่อน พร้อมทั้งให้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ติดตามการเคลื่อนไหวการชุมนุมทางการเมืองโดยตลอดว่า ก็ประกาศตลอดไปเสียเลย เท่ากับเป็นการบังคับให้คนเข้าป่าไปเรื่อยๆ คนไม่รู้จะไปไหน ก็ไปรวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมที่กลัวนักกลัวหนาว่าเป็นกองกำลัง ผมว่ามันต้องเกิดอย่างแน่นอน แต่จะเมื่อไรนั้นตอบไม่ได้ การรวมตัวนี้เขาจะไม่รวมตัวในบ้านเราแน่นอน จะที่ไหนก็แล้วแต่จะมีใครสนับสนุนบ้างก็ไม่รู้ เพื่อนบ้านที่ไม่ชอบเราก็มี รอแต่จังหวะ ใครจะกล้าประกาศตัวว่าสนับสนุนกองกำลังนี้ล่ะ

นายสุรชัยกล่าว ได้มีการพูดคุยกันว่าหากมีการประกาศ พรก.ฉุกเฉินยาว พวกเราก็จะทำบุญใหญ่อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต แล้วก็จะมีการปราศรัยทางการเมืองบ้างนิดหน่อย เพื่อเรียกขวัญกลับคืนมา เพื่อให้พวกเขาอยู่กับที่ ไม่ต้องการให้พวกเขาต้องแตกกระจายหาหลักไม่ได้ คนเราเมื่อหาที่พึ่งไม่ได้ก็เคว้งคว้าง ผมตั้งใจว่าในเร็วๆนี้จะทำบุญใหญ่กันที่นครศรีธรรมราช สุราษฏร์ธานี ราชบุรี หรืออีกหลายๆ ใช้พื้นที่ที่ไม่ต้องมี พรก.ก็เท่านั้น ทำบุญ กินข้าวด้วยกัน เรียกขวัญกลับมา แต่ไม่ใช่รวมตัวเพื่อก่อการร้ายใต้ดินอย่างที่คิด

“วันนี้ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่พยายามไล่จับคน ปราบปรามคนเสื้อแดง ทำให้กระจัดกระจายตั้งเป็นก๊กเป็นเหล่า ตอนนี้ก็เกิดมาแล้ว รัฐบาลแก้ปัญหาไม่ได้ แนวทางคือ แดงสยามจะต้องเป็นตัวชี้ให้เห็นแนวทางการเปลี่ยนถ่ายอย่างสันติ ไม่ให้สถานการณ์ร้ายจนเกินไป รัฐบาลชุดนี้ปราบปรามแล้วจะเป็นรัฐบาลปรองดองไม่มีในโลก ปราบเอง จับเอง ปรองดองเองไปเอาทฤษฎีมาจากไหน ฟันธงรัฐบาลชุดอภิสิทธิ์อยู่ไม่ทันข้ามปี”

นายสุรชัย กล่าวต่อว่า กลุ่มที่จะทำให้เกิดความสงบได้วันนี้คือแดงสยาม เพราะกลุ่มตนมีประสบการณ์ นุ่มลึกไม่ใช่วัยรุ่นใจร้อน มีเหตุมีผล เราเคยผ่านบทเรียนความรุนแรง เราต้องการใช้ทฤษฎีเปลี่ยนผ่าน คนที่หนีเข้าป่าสุดขั้วอยู่แล้ว ฝ่ายรัฐวันนี้ไม่มีทางไม่ได้รับความเชื่อถือ การที่ผมจะออกมาตั้งเวทีวันนี้ก็ออกมาปราบพวกคุณไม่เข้าใจ การันตีกองกำลังเกิดขึ้นแน่เตรียมตัวให้ดี

----------------------------------------------------------------------------------
ฝากประชาสัมพันธ์ต่อ :
TPNews (Thai People News): ข่าวสารสำหรับผู้รักประชาธิปไตย โดยทีมงานเสื้อแดง เที่ยงตรง ไม่บิดเบือน ส่งตรงถึงมือถือทุกวัน สมัครวันนี้ ใช้ฟรี 14 วัน พิมพ์ PN ส่งมาที่เบอร์ 4552146 ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน (เฉพาะ DTAC 30 บาท/เดือน) Call center: 084-4566794-6 (จ.- ศ. 9.30-17.30 น.)

----------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น