Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

นปช.บุกกกต.ขอมีเอี่ยวสังเกตุการณ์เลือกตั้ง


by TPNews, 2011-06-02 00:03:52

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า จุดยืนของนปช.ต้องการให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ คัดค้าการทุจริตทุกรูปแบบ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (2มิ.ย.) เวลา 10.00 น.แกนนำนปช.จะเดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอหารือว่า นปช.จะขอเข้าไปมีส่วนร่วมในการดูแลการเลือกตั้งครั้งนี้ได้หรือไม่ เช่นการเข้าไปสังเกตการณ์เลือกตั้งตามหน่วยเลือกตั้งทั้ง90,000 หน่วย เป็นต้น

ทั้งนี้ในสัปดาห์หน้า นปช.จะมีการตั้งโรงเรียนทางไกลเพื่อสอนวิธีการโกงเลือกตั้ง และการป้องกันผ่านทางช่องเอเซียอัพเดท หากกกต.อนุมัติให้นปช.เข้าไปสังเกตการณ์ ก็จะดำเนินการได้ทันที ดังนั้นขอให้ นปช. ทุกคนเตรียมตัว เตรียมกล้อง เทปอัด เตรียมอ่านกฎหมายเลือกตั้งเพื่อเตรียมการหาข่าว และนปช. ก็จะตั้งศูนย์ข่าวทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

ด้านนายวรวุธ วิชัยดิษฐ์ รักษาการโฆษกนปช. เปิดเผยว่า ขอขอบคุณนปช.ทุกคนที่ไม่ไปสกัดกั้นการหาเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอความร่วมมือว่าอย่าไปสร้างความวุ่นวาย หรือขัดขวางไม่ให้นายอภิสิทธิ์ หรือพรรคการเมืองอื่นหาเสียงไม่ได้

"เรื่องการชูป้ายสามารถทำได้ ยอมรับว่าอำนาจของนายอภิสิทธิ์ได้มาจากทหาร เมื่อนายอภิสิทธิ์ยุบสภาแล้วคงจะไม่ยอมแพ้การเลือกตั้งง่ายๆ ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะมีการโกงและมีอำนาจเคล็ดลับที่จะทำให้ประชาธิปัตย์ได้รับการเลือกตั้ง" รักษาการโฆษกนปช.กล่าว

-----------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : MThai News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น