Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2554

หมอตุลย์ ร้องสอบ ยิ่งลักษณ์ ซุกหุ้น



by TPNews, 2011-06-04 08:01:14

รายงานข่าวแจ้งว่า นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือกลุ่มเสื้อหลากสี ประมาณ 30 คน เข้ามอบกระเช้าดอกไม้ให้กำลังใจ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

ทั้งนี้ นพ.ตุลย์ ได้ยื่นคำร้องต่อ นายธาริต ให้สอบสวนนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตามคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางเมือง ในคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี 4.6 หมื่นล้านบาท กรณีซุกหุ้นชินคอร์ป

นอกจากนั้น ในวันที่ 21 มิ.ย. ตนจะเข้าร้องทุกข์กับดีเอสไออย่างเป็นทางการ เพื่อให้สอบสวนนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะทำธุรกรรมอำพราง โดยการแจ้งเท็จต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า ได้ซื้อหุ้นชินคอร์ป 2 ล้านหุ้น จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาในคดียึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาทว่า กรณีดังกล่าวนางยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ซื้อหุ้นจริงแต่เป็นการถือหุ้นแทน พ.ต.ท.ทักษิณ

อย่างไรก็ตาม ตลาดหลักทรัพย์ ดีเอสไอ อัยการ ต้องเข้ามาสอบสวน เนื่องจากมีคำพิพากษา โดยเข้าข่ายคดีพิเศษ เป็นอำนาจของดีเอสไอตาม พ.ร.บ.คดีพิเศษ และ พ.ร.บ.ตลาดหลักทรัพย์ หลังจากนี้จะไปรวบรวมเครือข่ายให้มาร้องทุกข์ต่อไป

----------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : MThai News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น