Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"ยิ่งลักษณ์" พ้นมลทินซุกหุ้น


by TPNews, 2011-06-13 23:28:23

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ถือครองหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)

แถลงการณ์ระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวการเคลื่อนไหวของเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอรัปชั่นทักษิณ (คนท.) ที่เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึง ก.ล.ต. ดำเนินการกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้เป็นไปตามผลของคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้น ก.ล.ต. ได้ตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดแล้ว ขอเรียนว่า ก.ล.ต. ได้ดำเนินการในเรื่องที่อยู่ในขอบเขตอำนาจหน้าที่แล้ว โดยส่งเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สอบสวน ประเด็นการถือหุ้นในบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แทนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร (ชินวัตร)

ดีเอสไอสอบแล้วเห็นควรไม่สั่งฟ้องคดี และไม่ถือว่าให้การเท็จเพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ถือหุ้นต่ำกว่าร้อยละ 5 ไม่เข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.ตลาดหลักทรัพย์ ส่วนประเด็นปกปิดโครงสร้างการถือหุ้นบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แม้ดีเอสไอจะมีความเห็นสั่งฟ้องคดี แต่เมื่อคดีถึงอัยการอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องจึงถือว่ายุติ

-----------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : โลกวันนี้ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น