Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

นปช.ตั้ง "กกต.แดง" คุมเลือกตั้ง


by TPNews, 2011-06-13 23:22:04

วันที่ 13 มิ.ย. ที่ห้องประชุมตักสิลาคอนเวนชั่น โรงแรมตักสิลา อ.เมือง จ.มหาสารคาม กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ตรวจสอบการเลือกตั้ง 2554 โดยมีแกนนำ นปช.และแนวร่วมคนเสื้อแดงที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบการเลือกตั้ง จาก 9 จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง ได้แก่ กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ ยโสธร อุบลราชธานี อำนาจเจริญ และมหาสารคาม เข้าร่วมประชุมกว่า 350 คน

นางธิดากล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นความต่อเนื่องจากการต่อสู้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ดังนั้น ต้องเข้าไปมีส่วนร่วมดูแลตรวจสอบการเลือกตั้งทุกขั้นตอนให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม ให้ประชาชนตัดสินใจได้อย่างอิสระว่า ต้องการให้ใครหรือพรรคการเมืองไหนเข้ามาบริหารประเทศ

"ภารกิจแรกของแกนนำ นปช.และแนวร่วมคนเสื้อแดงของแต่ละจังหวัด คือการเข้าไปมีส่วนร่วมสังเกตการณ์และตรวจสอบการเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ โดยจะเน้นตรวจสอบเป็นพิเศษในเขตเลือกตั้งที่มีคนขึ้นทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมาก หรือจังหวัดที่มีโรงงานอุตสาหกรรม สถานศึกษา มหาวิทยาลัย และหน่วยทหาร เพราะเกรงว่าจะมีการสวมสิทธิเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังมีการตั้ง นปช.หน่วย นปช.เขต และ นปช.จังหวัด หรือเรียกว่า กกต.แดงคอยตรวจสอบ โดยการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 ก.ค. จะมีแนวร่วมคนเสื้อแดงอยู่ประจำทุกหน่วยเลือกตั้ง หากพบความผิดสังเกตหรือพบเห็นการทุจริต จะต้องรายงานต่อแกนนำระดับภูมิภาค และรายงานต่อมายังแกนนำ นปช.ส่วนกลางทันที" นางธิดากล่าว

--------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น