Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สาเหตุพท. ออกแถลงการณ์ไม่สังฆกรรม ภท.


by TPNews, 2011-06-04 07:57:16

นายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงสาเหตุที่พรรคเพื่อไทยต้องออกแถลงการณ์ประกาศไม่ร่วมงานทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย ว่าเป็นเพราะหลายพื้นที่ในภาคอีสาน ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย ได้ใช้กลยุทธ์หาเสียงที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าทั้ง 2 พรรคทำงานการเมืองร่วมกัน ทำให้พรรคเพื่อไทยต้องรีบประกาศจุดยืนให้ชัดเจนเพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสน

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงเรื่องเดียวกันว่า เป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทยที่จะทำได้ แต่ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน และเห็นว่าพรรคการเมืองควรต้องเป็นตัวของตัวเอง

พร้อมกันนี้ ยังระบุว่า อยากให้ผู้สนับสนุนการโหวตโน ตัดสินใจให้ดี เพราะไม่ควรเหมารวมนักการเมืองทั้งหมดว่าเป็นคนเลว พร้อมปฏิเสธไม่ทราบรายละเอียด เรื่องที่ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยเอแบคโพลล์ ออกมาระบุมีนักการเมืองขอร้องให้ช่วยเหลือ โดยนายอภิสิทธิ์เห็นว่า เอแบคโพลล์ ควรต้องระมัดระวังการแถลงข่าว ประชาชนอาจเกิดความไขว้เขวได้

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่าการออกแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยเป็นเพียงกลยุทธ์ทางการเมืองเท่านั้น พร้อมยืนยันไม่ควรประมาทภูมิใจไทยว่าหมดทางต่อสู้ พร้อมกล่าวเรียกร้องพรรคการเมืองต่างๆ ว่าหากต้องการให้บ้านเมืองเกิดความเรียบร้อยก็ควรจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล

---------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : Spring News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น