Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2554

หน.เพื่อไทยลั่นหากชนะ 'ยิ่งลักษณ์'เป็นนายกฯ


by TPNews, 2011-06-04 07:49:35

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ ลำดับที่ 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาแล้วน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อาจจะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า คนที่จะเป็นนายกฯหากเพื่อไทยชนะเลือกตั้งจะต้องเป็นนส.ยิ่งลักษณ์เท่านั้น ซึ่งถ้าหากให้คนอื่นขึ้นมาเป็นนายกฯแทนยิ่งลักษณ์ ก็เท่ากับหลอกลวงประชาชน

เมื่อถามว่า มีการคาดการณ์ว่าหากน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ชื่อของนายยงยุทธ ก็อาจจะเป็นหนึ่งในรายชื่อที่อาจจะถูกเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งถึงตอนนี้มีความพร้อมกับตำแหน่งนายกฯหรือไม่ ว่า นายยงยุทธ กล่าวย้ำด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า "ไม่พร้อม และจะไม่เป็น ชัวร์ 100% หากเพื่อไทยชนะ คุณยิ่งลักษณ์จะเป็นนายกแน่นอน " ขับรถขับราถ้าเราระมัดระวังมากๆ ไม่เกิดอุบัติเหตุ ได้ไปถึงที่ทำงานแน่นอน เราจะระวังทุกวินาทีเพื่อไม่ให้มีอุบัติเหตุ โดยเฉพาะตอนนี้ถนนไม่ค่อยปกติ ยิ่งอันตราย เรายิ่งต้องระมัดระวังให้มากๆ รับรองไม่มีหลุด ซึ่งได้บอกว่าทางพรรคให้ระมัดระวังในทุกๆเรื่อง เพื่อไม่ให้มีปัญหา รวมถึงปัญหาข้อกฎหมายต่างๆด้วย " หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่าหากหลังเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยชนะ แล้วมีคนมาขอทางพรรคว่าอย่าให้คุณยิ่งลักษณ์ขึ้น เพราะเป็นน้องสาวคุณทักษิณ จะเป็นไปได้หรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า ไม่ได้ เมื่อระบบเป็นอย่างนี้ก็ต้องให้เป็นไปตามระบบ เมื่อระบบให้ประชาชนตัดสิน ประชาชนตัดสินอย่างไรก็ต้องเป็นอย่างนั้น กติกามันชัดอยู่แล้ว

"แข่งฟุตบอลกัน มีคนดูอยู่รอบสนาม ถ้าเราชนะ 1:0 จะมาบอกว่าให้เราแพ้ จะได้ยังไง ตอนนี้ทุกคนก็พูดกันเรื่องนิติรัฐ มันก็ต้องเป็นนิติรัฐ" นายยงยุทธ กล่าว

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะได้เสียงเข้ามาเท่าไร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่ขอประเมินว่าพรรคจะได้เสียงเข้ามาเท่าไหร่ เรื่องนี้แล้วแต่ประชาชน

เมื่อถามว่า การที่ทางพรรคออกมายืนยันถึงการแถลงการณ์ไม่ร่วมรัฐบาลกับภูมิใจไทยนั้น เป็นการตัดสินใจของคณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทยเอง ไม่ใช่อดีตนายกฯทักษิณ เป็นคนสั่งหรือไม่ นายยงยทุธ กล่าวว่า เราต้องคิดของเราเอง จะมาสั่งได้อย่างไร เราอยู่ในสนามเราก็รู้ว่าเราไม่ประกาศไม่ได้ ไม่อย่างนั้นประชาชนจะสับสนได้

-----------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น