Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

"สนธิ"บอกอีก 1-2 วันนำคำโกหกของ "อภิสิทธิ์" มาเผย


by TPNews, 2011-01-30 00:16:30

เมื่อเวลา 21.00 น.นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นเวทีกล่าวโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำพรรคอย่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ตอนหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์นำนักเรียนนอกมาปกครองชาติบ้านเมือง อาทิ ยุคนายธารินทร์ นิมมานเหมินท์ อดีต รมว.คลัง ที่นำกิจการวิเทศธนกิจ (บีไอบีเอฟ) มาปล่อยกู้ให้คนไทยจนรัฐบาลพัง ทั้งนี้เศรษฐกิจปี 2540 ล่มสลาย ส่วนหนึ่งเป็นฝีมือของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ แต่คนเปิดประตูให้ต่างชาติเข้ามาคือพรรคประชาธิปัตย์ ออกกฎหมายขายชาติ 11 ฉบับ และปัจจุบันยังไม่แก้ไข หากถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แปรรูป ปตท. ที่ทำได้เพราะพรรคประชาธิปัตย์ออกกฎหมาย 11 ฉบับนั้น เช่นเดียวกับการที่ไปเซ็นเอ็มโอยู 2543 ที่เปิดทางให้นายนพดล ปัทมะ ไปเซ็นแถลงการณ์ร่วมเพื่อยกเขาพระวิหารให้กัมพูชา

ดังนั้นถ้าพรรคประชาธิปัตย์เอาชาติเป็นตัวตั้ง ทำไมไม่ยกเลิกเอ็มโอยู 2543 เหมือนพรรคประชาธิปัตย์กลายพันธ์เป็นพรรคไทยรักไทย จากนายอภิสิทธิ์กลายเป็นพ.ต.ท.ทักษิณ 2 ไปแล้ว ดังนั้นเราจะหลงใหลมายาภาพได้อย่างไรเพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่เหมือนในอดีต

นายสนธิยังกล่าวโจมตีโดยเปรียบเทียบนายอภิสิทธิ์และพ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องการแต่งตั้งตำรวจ-ทหาร ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณอาจไม่เรียกเงินเรียกทองจากการแต่งตั้ง แต่จะถามว่าจะทำตามที่เขาต้องการได้ไหม ซึ่งประชาธิปัตย์ต่างกว่าตรงที่การแต่งตั้งตำรวจไม่ได้วางคนไปทำงาน แต่ไปทำงานการเมืองให้ตัวเอง แต่การแต่งตั้งจะเรียกเงินทุกคนหมด ทั้งนี้พันธมิตรมาไล่พ.ต.ท.ทักษิณเพราะพ.ต.ท.ทักษิณสร้างปัญหาให้บ้านเมืองแต่คนรักทักษิณบอกว่าแล้วจะเอาใครแทนทักษิณ ตอนนี้ถามว่าแล้วจะเอานายอภิสิทธิ์หรือทักษิณ แต่เราไม่เอาทั้งสองคน ขอเวลาวันสองวันจะเอาหลักฐานมาให้ดูว่าทักษิณและอภิสิทธิ์โกหกประชาชนเรื่องอะไรบ้างในรอบสองปี ซึ่งเข้าใจว่าจะเยอะกว่า 6 ปีของทักษิณเสียอีก

-----------------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น