Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

ศาลสั่งขัง ไชยวัฒน์ ผลัดแรก 12 วัน

by TPNews, 2011-01-19 22:33:10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ผู้ต้องหาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตร ที่สนามบิน ตามหมายจับเพื่อยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 – 30 ม.ค. 2554 โดยนายไชยวัฒน์ ไม่ยื่นคำร้องขอประกันตัว แต่ได้ยื่นคำร้องคัดค้านคำร้องฝากขัง

ทั้งนี้ ต่อมาเวลา 15.00 น. ศาลได้มีคำสั่งยกคำร้องของ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อายุ 60 ปี และ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อายุ 53 ปี อดีตสมาชิกวุฒิสภา แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ผู้ต้องหาคดีร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยชุมนุมสนามบิน ที่คัดค้านคำร้องพนักงานสอบสวนขอฝากขังครั้งแรก 12 วัน

ขณะที่นายศักดิ์ชัย เข็มทอง ทนายความของนายไชยวัฒน์ กล่าวยืนยันว่า ได้หารือกับทั้ง 2 คน แล้ว จะไม่ขอประกันตัว โดยพร้อมที่จะเข้าเรือนจำ และ เมื่อผู้ต้องหาทั้ง 2 ไม่ยื่นคำร้องขอประกันตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต่อไป

ด้าน นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงมาตรการควบคุมตัว นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และนายสมบูรณ์ ทองบุราญ แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งกับผู้ต้องขังกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ตนเองได้สั่งการให้แยกการคุมขังนายไชยวัฒน์และนายสมบูรณ์ออกจากแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งขณะนี้มีอยู่เพียงแดน 1 หรือแดนแรกรับแดนเดียวที่ไม่ได้ขังกลุ่มคนเสื้อแดง

ดังนั้น นายไชยวัฒน์และนายสมบูรณ์จะถูกส่งคุมขังในแดนแรกรับ โดยภายในแดนมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อเพิ่มการติดตามความเคลื่อนไหวภายในเรือนจำ และจะกำหนดเวลาเยี่ยมผู้ต้องขังกลุ่มคนเสื้อแดงกับคนเสื้อเหลืองเป็นช่วงเช้าและบ่ายเพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า โดยปกติทางกลุ่มเสื้อแดงจะเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังในเวลา 10.00 – 11.00 น. ดังนั้นจะกำหนดให้กลุ่มคนเสื้อเหลืองเข้าเยี่ยมนายไชยวัฒน์และนายสมบูรณ์ในเวลา 13.00 น

-------------------------------------------------------------------------------------------------ที่มา : MThai News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น