Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

ใช้ตำรวจ7กองร้อยคุม"ม็อบแดง" นปช.ยันชุมนุมแค่เที่ยงคืน


by TPNews, 2011-01-21 00:15:01

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเจรจาระหว่างกลุ่มผู้ค้าและผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ กับแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปช.) ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)เกี่ยวกับการจัดระบบการชุมนุมในวันที่ 23 มกราคมเป็นไปอย่างราบรื่น โดยมี พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รอง ผบช.น. (ฝ่ายความมั่นคง) ร่วมประชุมกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. และนายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ โดยใช้เวลา 40 นาที

พล.ต.ต.กรีรินทร์แถลงหลังการหารือว่า กลุ่ม นปช.จะรวมตัวกันบริเวณแยกราชประสงค์ จากนั้นก็เคลื่อนขบวนมาทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ถนนหลานหลวง เพื่อมายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่วนนี้ บช.น.ออกแผนการปฏิบัติการโดยมอบหมายให้ บก.น.1 ,5 และ 6 รับผิดชอบ พร้อมจัดตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตลอดเส้นทาง 2 กองร้อยหรือ 300 นาย และจัดแผงเหล็กกั้นบริเวณแยกราชประสงค์ซึ่งมีผู้ชุมนุมรวมตัวกัน เพื่อให้รถวิ่งได้บนพื้นผิวถนนราชดำริ และถนนพระราม 1 โดยมีการจัดกำลังดูแลความเรียบร้อยทั้งหมด 7 กองร้อย หรือ 1,050 นาย กระจายทั่วพื้นที่การชุมนุม เช่น ร้านอาหารศรแดง โรงเรียนสตรีวิทยา แยกคอกวัว แยกผ่านฟ้า ฯลฯ

นายจตุพรกล่าวว่า การชุมนุมจะไม่ให้มีการกระทบกับการจราจร เป็นเพียงการไปรวมตัวเพื่อเคลื่อนขบวนมายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ใช้เวลา 2 ชั่วโมง เริ่มเวลา 12.00 น. จากนั้นเวลา 14.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมจะเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากพื้นที่ย่านราชประสงค์ ใช้เส้นทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ผ่านถนนหลานหลวง มายังจุดหมายคือ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งจะเริ่มทำกิจกรรมตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึง 24.00 น. จากนั้นจะแยกย้ายกันกลับ

นายชายกล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกและแจ้งเวลาที่แน่ชัดของกลุ่ม นปช.ที่มารวมตัวกัน เพื่อจะได้บอกกลุ่มธุรกิจย่านราชประสงค์ให้รับทราบ จะได้เตรียมตัวกับการชุมนุม โดยตนพอใจในการชี้แจงแผนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อลดผลกระทบของทั้งสองฝ่าย

-------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น