Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันเสาร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2554

ธิดาลั่นไม่จับมือพันธมิตรฯ ขับไล่อภิสิทธิ์


by TPNews, 2011-01-28 22:31:01

วันที่ 28 ม.ค. นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ระบุถึงการช่วยเหลือ 2 คนไทยที่เหลือ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการควบคุมตัวของทางการกัมพูชา โดยยืนยันว่า หลักฐานที่ทางกลุ่มมีในขณะนี้ ทำให้เชื่อได้ว่า รัฐบาลไทยและรัฐบาลกัมพูชา สมคบคิดกันในเรื่องนี้ โดยแนวทางการดำเนินการของเครือข่าย ก็จะต้องทำความจริงให้ปรากฏในการต่อสู้คดี เพื่อให้ปรากฏต่อสายตาชาวไทยและชาวโลก และ ขณะนี้ทางกลุ่มได้ส่งตัวแทนพร้อมด้วย 2 คนไทยที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัวจากกัมพูชา ลงพื้นที่ตรวจสอบในจุดที่ถูกทหารกัมพูชาจับกุม เพื่อเก็บหลักฐานสำคัญสำหรับการนำมาใช้ต่อสู้ในชั้นศาล ซึ่งต้องขอขอบคุณทางรัฐบาลที่ให้ความช่วยเหลือในการประสานงานด้านเอกสาร จนสามารถเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว ในวันนี้ได้
นายไชยวัฒน์ ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า มีสมาชิกจากบ้านเลขที่ 111 บางคน ร่วมมือกับคนของรัฐบาลโดยมีเงินสนับสนุน จากบ่อนการพนันเถื่อนในพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อจัดกำลังมวลชน ออกมาต่อต้าน การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายที่ด่านชายแดนอรัญประเทศ

นอกจากนี้ นายไชยวัฒน์ ยังได้เปิดเผยว่า การถูกจำคุกในเรือนจำคลองเปรม ทำให้ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับแกนนำ นปช. ที่อยู่ในเรือนจำ ซึ่งก็ได้มีข้อเสนอแนะ ในแก้ไขปัญหาบ้านเมืองร่วมกัน ซึ่งก็เห็นว่าอาจจะมีการรวมตัวกันเฉพาะกิจ เพื่อทำภารกิจเร่งด่วน คือต้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก ซึ่งหากสำเร็จลุล่วงก็อาจค่อยแยกย้ายกันต่อสู้ตามแนวทางของแต่ละกลุ่มต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 18.15 น. นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้กล่าวยืนยันกลุ่ม นปช. ไม่ขอร่วมชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดันรัฐบาลร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตามที่ นายไชยวัฒน์ กล่าวอ้าง เนื่องด้วยเห็นว่าถือว่าไม่เป็นไปตามเงื่อนไขการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ดังนั้น การชุมนุมร่วมกันเป็นไปไม่ได้ แต่ยอมรับมีการหารือระหว่าง ทั้ง 2 ฝ่ายอยู่โดยตลอด ทั้งนี้ นางธิดา ยังคงยืนยันว่า ถึงแม้เงื่อนไข และ เวลาเกิดการเปลี่ยนแปลงไปจากนี้ ก็ยากที่ผู้ชุมนุมทั้ง 2 กลุ่มจะร่วมกันได้

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเวทีปราศรัยสะพานมัฆวานรังสรรค์ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แกนนำบนเวทีได้กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯ และสมณะโพธิรักษ์ เจ้าสำนักสันติอโศก ไม่เห็นด้วยกับ นายไชยวัฒน์กรณีที่เชิญชวนให้กลุ่มนปช. ให้เข้าร่วมชุมนุมกดดันรัฐบาลกับกลุ่มพันธมิตรฯ

-------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น