Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554

ม็อบแดงนัดชุมนุมชนพันธมิตร ต้านรัฐประหาร


by TPNews, 2011-01-22 00:11:00

วานนี้ (21 ม.ค.) ที่ศูนย์การค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย แถลงว่า ในวันที่ 25 ม.ค. ซึ่งเป็นวันที่กลุ่มพันธมิตรฯ ประกาศชุมนุมยืดเยื้อที่ทำเนียบรัฐบาล ทางกลุ่ม 24 มิถุนาฯ ร่วมกับสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) และเครือข่ายนักกิจกรรมทางสังคมเพื่อประชาธิปไตย จะชุมนุมทางการเมืองเช่นเดียวกัน เนื่องในวันกองทัพไทย (เก่า) เพื่อเปิดโปงกองทัพที่อยู่ใต้ระบอบอำมาตย์เปื้อนเลือดเข่นฆ่าประชาชนเดือน เม.ย.-พ.ค.53 และชูประเด็นเรียกร้องให้กองทัพออกจากการครอบงำของอำนาจนอกระบบ

รวมทั้งเป็นการประกาศเตือนไม่ให้กองทัพออกมาทำรัฐประหารหรือทำสงครามกับประเทศเพื่อนบ้าน กรณีปัญหาไทย-กัมพูชา ถ้ามีการรัฐประหารด้วยเหตุผลที่กลุ่มพันธมิตรออกมาชุมนุมยืดเยื้อก็ขอเตือนว่า จะมีคนเสื้อแดงออกมาคัดค้านพลีชีพต่อต้านรัฐประหาร

นายสมยศ กล่าวอีกว่า การชุมนุมวันที่ 25 ม.ค. จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 17.00 น.ไปจนถึงเที่ยงคืน โดยมีการตั้งเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจนครบาลที่จะต้องดูแลความเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะระหว่างคนเสื้อแดงกับคนเสื้อเหลืองที่จะมีการชุมนุมในวันเดียวกัน เชื่อว่าการชุมนุมของคนสองสีจะทำให้เกิดสีสันประชาธิปไตยที่ไม่เหมือนประเทศไหน นอกจากนี้ในเดือน มี.ค.ทางกลุ่ม 24 มิถุนาฯ เตรียมจะจัดการชุมนุมทางการเมืองอย่างยืดเยื้ออีกครั้ง.

------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา: redpowernews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น