Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ตำรวจจับกุม "นายนที สรวารี" ผู้ร่วมกิจกรรม "วันอาทิตย์สีแดง"


TPNews, 2010-07-18 22:02:25

นายนที สรวารี จากสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน (องค์กรสาธารณประโยชน์) ออกมาจัดกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง ในย่านราชประสงค์ ถูกตำรวจควบคุมตัวไปยัง สน.ลุมพินีหลังจากตะโกนตอบโต้กับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังใช้เครื่องขยายเสียงประกาศให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ เนื่องจากการประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน

นายนทีได้ตะโกน ว่า "ผมได้เห็นที่นี้ถูกเผา และคนถูกยิงด้วย อยากจะปรองดองอยากจะฟังเสียงเรา ก็ให้เราพูด ให้เราแสดงออกด้วย อย่าปิดปากเรา"

หลังจาก นายนที พูดจบ ก็มีกลุ่มชายประมาณ 4-5 คนมาล้อมและจับตัวนายนทีไป ระหว่างการจับกุมนายนที นายนทีได้ร้องตะโกนบอกว่า "ผมมาคนเดียว ไม่ได้ทำผิดตามมาตราไหน ไม่ได้มา 5 คน ไม่ได้มา 6 คน การกระทำเกินกว่าเหตุ ผมนายนที สรวารี คนจริง ทำอย่างนี้กับผม เกินกว่าเหตุ เกินกว่าเหตุ" และตะโกนสุดท้ายว่า วันอาทิตย์สีแดง วันอาทิตย์สีแดง

วันอาทิตย์สีแดง เป็นการจัดกิจกรรมแสดงออกทางการเมืองโดยจะนัดรวมตัวกันย่านราชประสงค์ และการร่วมใจกันใส่เสื้อสีแดงในวันอาทิตย์ เพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุมพฤษภาที่ผ่านมา

---------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : มติชนออนไลน์ตำตรวจจับกุม "นายนที สรวารี" ผู้ร่วมกิจกรรม "วันอาทิตย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น