Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เขมรปัด "กี้ร์ "ซุกใน ปท. ชี้"หรั่ง"ใส่ร้าย


TPNews, 2010-07-20 00:12:54

สื่อกัมพูชารายงานข่าวว่า นายกอยเกือง โฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ออกมาโต้ข่าว หลังสื่อไทยรายงานว่า นายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ หรั่ง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย และมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ก่อจลาจลในกรุงเทพฯ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้แล้ว นายหรั่งเผยกับ ดีเอสไสของไทยว่า ได้ไปพบกับนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำเสื้อแดงที่ถูกหมายจับที่ศาลไทยในกัมพูชา และ นายหรั่ง กล่าวว่า นายอริสมันต์ยังคงอยู่ในกัมพูชาโดย นายกอยเกือง กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริง กัมพูชาขอปฏิเสธข่าวดังกล่าว เรายังไม่เห็นแม้แต่เงาของนายอริสมันต์ทุกประตูตามแนวชายแดน

นายกอยเกือง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการเผยข้อมูลดังกล่าวว่า จากคำพูดของนายหรั่งนั้น น่าจะเป็นการเสนอข้อแลกเปลี่ยนเพื่อลดการลงโทษเขา โดยโยนความผิดไปทางกัมพูชา ซึ่งทางกัมพูชาไม่เคยยอมรับคนที่มุ่งหวังก่อการร้ายทุกประเภทเข้าประเทศ และจะส่งกลับประเทศนั้นทันที ถ้าประเทศนั้นต้องการจับกุมตัว

ทั้งนี้ กัมพูชาได้ออกมาปฏิเสธข่าวก่อนหน้านี้ จากกรณีที่สื่อไทยแห่งหนึ่งที่รายงานว่า นายอริสมันต์ กับ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ 2 แกนนำเสื้อแดง หลบซ่อนตัวอยู่ในบ่อนกาสิโน ที่ปอยเปต นอกจากนี้ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พล.อ.เจีย ดารา รองผู้บังคับการกองทัพกัมพูชา กล่าวว่า ได้สั่งทหารประจำการตามชายแดน เพื่อป้องกันความพยายามบุกรุกพื้นที่ชายแดนเขาพระวิหาร ในกิจกรรมของกลุ่มคนเสื้อเหลืองในไทย

----------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : เนชั่นทันข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น