Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

"ร.ต.อ.เฉลิม" เชื่อเพื่อไทยชู "พ.ต.ท.ทักษิณ" ชนะแน่


TPNews, 2010-07-18 00:15:30

พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 16 กค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข้อเสนอการปรับโครงสร้างพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ผู้ที่จะเป็นแคนนิเดตนายกฯ เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อใช้ในการหาเสียงในเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ว่าส่วนตัวเห็นว่าไม่มีความจำเป็นใดๆ เนื่องจากต้องถามว่าตอนนี้มีใครในพรรคเก่งกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือประชาชนศรัทธาใครมากกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคประชาธิปัตย์กลัวใครนอกจากพ.ต.ท.ทักษิณ

ทั้งนี้ ตนเป็นผอ.การเลือกตั้งซ่อม 3 จังหวัด ลงไปปราศรัยหาเสียง พูดแนวทางนี้หมด คือชู พ.ต.ท.ทักษิณ และเอาพ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน ก็ชนะหมด หากโครงสร้างพรรคเป็นอย่างนี้แล้วจะเป็นอะไร มีอะไรเสียหาย การทำงานในสภาก็ไม่มีปัญหา อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2 รอบ ตนพูดเรื่องเงินบริจาค 258 ล้านบาท กับเงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ก็กลายเป็นเรื่องจะยุบพรรคกันอยู่ตอนนี้ แล้วถ้าเกิดมีหัวหน้าพรรค แล้วตนไม่พูด เรื่องยุบพรรคมันจะมีขึ้นได้อย่างไร คราวที่แล้วที่อภิปรายเรื่องรถไฟฟ้าสายสีม่วง ก็กำลังจะติดคุกจะเป็นแถว ถ้าเราจะเอาชนะก็ต้องชูพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องถามกลับไปว่าเราจะสู้เอาสนุกหรือสู้เอาชนะ

อย่างไรก็ดี ทุกวันนี้แนวทางของพรรคไม่มีปัญหาอะไร ไม่จำเป็นต้องปรับ เพราะเราต้องยึดยุทธศาสตร์เอาพ.ต.ท.ทักษิณกลับมา ให้ตนเป็นหัวหน้าพรรคก็ไม่ได้ เพราะรู้ตัวดีว่าคะแนนนิยมสู้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะไม่ได้ ตอนนี้เร็วไปที่จะพูดเรื่องปรับโครงสร้าง เพราะโครงสร้างมันทำงานไปได้อยู่แล้ว ตนอยู่พรรคนี้สบายใจ เงินก็ไม่ต้องเสีย นโยบายก็ไม่ต้องคิด เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ คิดไว้ให้อยู่แล้ว แต่ให้เป็นหัวหน้าพรรคไม่เป็น แต่ถ้าให้เป็นนายกฯ เอา แล้วจะออกกฎหมายนิรโทษ อภัยโทษ ให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้าน ขอเวลา 6 เดือน แล้วก็จะออกจากตำแหน่ง

----------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : MThai News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น