Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

"จตุพร" อัด DSI สอบ "หรั่ง" ไม่น่าเชื่อถือ


TPNews, 2010-07-21 00:01:23

20 กค. รายงานข่าวแจ้งว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ดำเนินการสอบสวน นายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์ ลูกน้องคนสนิท พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ว่า การจับกุมและสอบสวน นายสุรชัย ของ DSI เป็นการกระทำที่ไม่น่าเชื่อถือ มีการให้สัมภาษณ์ล่วงหน้าว่า นายสุรชัย ก่อเหตุมาแล้ว 8 คดี และเตรียมก่อเหตุในคดีที่ 9 คือ การเตรียมลอบสังหารบุคคลสำคัญ รวมทั้ง นายสุรชัย เตรียมให้การรับสารภาพหลังถูกจับกุม แต่เมื่อถึงเวลา นายสุรชัย กลับไม่ยอมรับสารภาพ

ทั้งนี้ ทาง ดีเอสไอ ก็กลับลำ เอาเรื่องอาวุธปืนจำนวนมากออกมาแถลงข่าวแทนว่าเป็นการล่อซื้ออาวุธ จากผู้นิยมความรุนแรง โดยการกระทำของ ดีเอสไอ ถือว่ามีพฤติกรรมเอาหน่วยงานมาเบี่ยงเบนทำหน้าที่ เพื่อเอาใจรัฐบาล

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวถึงการที่ศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้ประกันตัว นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 6 จากพรรคเพื่อไทยว่า ทางพรรค คงไม่สามารถนำตัว นายก่อแก้ว ออกมาพบประชาชนได้ จึงต้องทำการหาเสียงให้กับ นายก่อแก้ว แทน โดยขณะนี้ คะแนนความนิยมของนายก่อแก้ว ถือว่าค่อนข้างดี เนื่องจากพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงทุกวัน และในช่วงสิ้นเดือนนี้เป็นต้นไปพรรคเพื่อไทยยังเตรียมการที่จะเดินสายปราศรัยเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในพื้นที่ต่างจังหวัดด้วย

---------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : MThai news

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น