Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ตร.วางกำลัง 28 กองร้อย 9 ชุดเคลื่อนที่เร็วรับมือแดง คุมเข้มบ้านคนสำคัญ


by TPNews, 2011-02-18 23:19:19

วันที่ 18 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษก ศอ.รส. แถลงข่าวภายหลังประชุม ศอ.รส. ถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 19 ก.พ.

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้เสนอแผนวางกำลังรักษาความปลอดภัยกลุ่มเสื้อแดง ที่นัดรวมตัวกันในวันนี้เวลา 11.00 น. ที่บริเวณแยกราชประสงค์ จากนั้นเวลา 13.00 น. จะเคลื่อนตัวไปยังศาลฎีกา และไปรวมตัวกันที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยวางกำลังที่บริเวณศาลพระพรหม เอราวัณ จะมีการจัดพิธีพุทธาภิเษกพระพรหม 1 กองร้อย บริเวณราชประสงค์ 2 กองร้อย และกำลังตำรวจดังกล่าวจะเคลื่อนตัวไปสมทบกับกำลังตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีก 6 กองร้อย บริเวณศาลฎีกา จะมีกำลังตำรวจ 2 กองร้อย ที่ทำเนียบรัฐบาลจะมีกำลังตำรวจอยู่ภายใน 14 กองร้อย ภายในรัฐสภา 3 กองร้อย และจะมีชุดเคลื่อนที่เร็ว 9 ชุด ชุดละ 30 นาย รวมถึงวางกำลังตำรวจบ้านบุคคลสำคัญด้วย

พล.ต.ต.ประวุฒิกล่าวต่อว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. ยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งด่านตรวจโดยรอบ กทม. ที่คาดว่าผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงจากต่างจังหวัดจะเข้ามาร่วมชุมนุม เนื่องจากเกรงว่าจะมีกลุ่มคนแอบแฝงนำอาวุธ ยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ ปะปนเข้ามา

----------------------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น