Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ปชป.วอนม็อบคนไทยหัวใจรักชาติ เปลี่ยนจุดยืนช่วย"วีระ-ราตรี"


by TPNews, 2011-02-18 23:28:14

นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันที่ 18 กุมภาพันธ์เรียกร้องให้เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติเปลี่ยนจุดยืน โดยระงับการยื่นอุทธรณ์เพื่อต่อสู้คดีของนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ซึ่งถูกศาลกัมพูชาพิพากษาจำคุก เพื่อให้บุคคลทั้งสองได้รับอิสรภาพโดยเร็วที่สุด

นายอรรถพรกล่าวว่า เชื่อมั่นในเจตนารมณ์การต่อสู้ของเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจิตใจต่อสู้ของนายวีระ และ น.ส.ราตรี ที่ต้องการเอาชีวิตพิสูจน์ความถูกต้อง แต่ถามว่าจะมีประโยชน์อะไรที่ต้องไปพิสูจน์ในศาลเขมร ซึ่งไม่สามารถคาดหวังความยุติธรรมได้เลย

"เปรียบไปก็เหมือนนักมวยที่ขึ้นชกบนเวที ที่ทั้งกรรมการ ทั้งพี่เลี้ยง ทั้งนายสนาม เป็นฝ่ายคู่ต่อสู้หมดและให้คะแนนการชกล่วงหน้าไปแล้ว แล้วจะชกไปทำไม สู้ไปหาเวทีที่เป็นกลางและมีความยุติธรรมอย่างแท้จริงไม่ดีกว่าหรือ" นายอรรถพรกล่าว

นายอรรถพรกล่าวต่อว่า ชีวิตและอุดมการณ์ของนายวีระ และ น.ส.ราตรีมีคุณค่าอย่างยิ่งต่อการรักษาอธิปไตยของชาติ จึงอยากให้ได้รับอิสรภาพโดยเร็วที่สุดเพื่อกลับมาต่อสู้ตามอุดมการณ์ ส่วนผู้นำกัมพูชาจะมีท่าทีอย่างไรในเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะดำเนินการเจรจาต่อไป

"ต้องยอมรับว่า การที่คุณวีระและคุณราตรีถูกลงโทษสถานหนักเช่นนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากประเด็นการเคลื่อนไหวในประเทศไทย จึงไม่ควรนำอิสรภาพของบุคคลทั้งสองมาเป็นประเด็นในทางการเมือง ชีวิตคุณวีระและคุณราตรี ตลอดจนน้ำตาของผู้เป็นแม่ควรจะมีน้ำหนักมากกว่าประเด็นอื่น" นายอรรถพรกล่าว

-----------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น