Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

“ธิดา” ยื่นคนละ 6 แสนขอประกัน 7 แกนนำแดงอีกรอบ


by TPNews, 2011-02-10 00:10:07

วานนี้ ( 9 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.15 น. ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นางธิดา ถาวรเศษฐ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วย นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ในฐานะทนายความ นปช. ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด คนละ 6 แสนบาท ขอประกันตัว 7 แกนนำ นปช. ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายนิสิต สินธุไพร, นายขวัญชัย ไพรพนา, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก จำเลยในคดีก่อการร้าย ซึ่งขณะนี้ศาลอยู่ระหว่างพิจารณาคำร้อง

นางธิดา กล่าวว่า คำร้องขอประกันตัวของจำเลยได้เปรียบเทียบกรณีที่ศาลให้ประกันนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย จากกรณีร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดอนเมือง ซึ่งศาลตีราคาประกัน 6 แสนบาท และพร้อมยอมรับเงื่อนไขที่ศาลกำหนดทุกประการ แม้จะห้ามร่วมชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองก็ตาม

นางธิดา กล่าวอีกว่า ที่ศาลสั่งให้ไต่สวนคำร้องขอประกันตัวครั้งนี้ทำให้ลดแรงกดดัน จากเดิมที่ศาลเคยมีคำสั่งยกคำร้องขอประกันตัวในครั้งก่อนๆ แต่ยังยืนยันว่า ในวันที่ 13 ก.พ. นี้ยังจะนัดกลุ่มผู้ชุมนุมมารวมตัวเพื่ออ่านจดหมายปรับทุกข์ของแกนนำ นปช. ในเรือนจำตามกำหนดเดิม เวลา 13.00 น. ซึ่งจะใช้เวลาอยู่ที่บริเวณศาลอาญา นานประมาณ 2 ชั่วโมง อย่างไรก็ดีการมาชุมนุมจะไม่ให้มีความรุนแรงเกิดขึ้น ขณะที่ภาพรุนแรงที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ถูกกลุ่มเสื้อเหลืองและสื่อมวลชนสร้างขึ้นทั้งสิ้น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : โลกวันนี้ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น