Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ตร.ซ้อมรับมือม็อบปิดแยกอู่ทองใน-ลานพระรูปฯ


by TPNews, 2011-02-11 00:29:56

บริเวณด้านหน้ารัฐสภา มีการซักซ้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบจลาจล เพื่อรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่อาจจะมีการก่อความวุ่นวายในระหว่างการประชุมพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ วาระ 3 ที่จะมีการประชุมในวันนี้

การซ้อมในครั้งนี้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเตรียมพร้อมรักษาสถานที่ราชการ ซึ่งรัฐสภาเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนมาปิดกั้น การซักซ่อมในครั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย สร้างความเข้มแข็งให้กับเจ้าหน้าที่ และหากพรุ่งนี้มีการบุกรุกรัฐสภาจริงเจ้าหน้าที่จะได้มีการเตรียมความพร้อม ซึ่งการซ้อมจะไม่มีการใช้แก๊สน้ำตา แต่จะใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำสกัด

ทั้งนี้ผู้บังคับการตำรวจนครบาลก็ขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ ทำเสมือนกับเหตุการณ์จริงทุกอย่าง โดยจะมีการใช้รถฉีดน้ำ รถดับเพลิงแต่จะไม่มีการใช้แก๊สน้ำตาแต่อย่างใด โดยได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฏิบัติการซักซ้อมให้เสมือนจริงกับเหตุการณ์ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมจู่โจม

โดยได้ใช้กำลังตำรวจจากหน่วยปฏิบัติการจู่โจม 13 กองร้อง และชุดจู่โจมพิเศษ 3 หน่วย ส่วนการปิดการจราจรบริเวณโดยรอบรัฐสภานั้น ได้มีการปิดและจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งแต่แยกราชวิถี แยกขัติยาณี แยกการการเรือน

------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : TNews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น