Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

พันธมิตร ประกาศกร้าว ยกระดับไล่มาร์ค-ครม.ทั้งคณะ


by TPNews, 2011-02-06 08:59:27

เมื่อเวลา 20.30.น. รายงานข่าวแจ้งว่า แกนนำพันธมิตร นำโดย นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายพิภพ ธงไชย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และแกนนำคนอื่นๆ ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีทั้งคณะลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบจากการบริหารประเทศที่ล้มเหลว

ทั้งนี้ในแถลงการณ์ มีเนื้อหาโดยสรุปว่า ตลอดการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรที่ผ่านมา รัฐบาลไทยได้ปฎิเสธการปฎิบัติตามข้อ เรียกร้องของพธม. และไม่สามารถแก้ปัญหาการถูกละเมิดอธิปไตยได้ เห็นชัดเจนว่ารัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ ได้ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงทำให้กัมพูชายึดครองดินแดนไทยได้อย่าง ไม่มีกำหนดเวลา

คณะรัฐมนตรีทั้งคณะ ยังสมคบกันทำให้ส่วนหนึ่งส่วนใดของราชอาณาจักรไทยตกอยู่ภายใต้ราชอาณาจักรกัมพูชา การกระทำดังกล่าวเป็นการทำลายศักดิ์ศรีประเทศไทยอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลา 2 ปีได้ปรากฏข้อมูลชัดแจ้งว่าคณะรัฐมนตรีชุดนี้มีพฤติกรรมบริหารชาติบ้านเมือง รุนแรงที่สุดในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา โดยปรากฏข้อมูลว่าทุจริตจากงบประมาณแผ่นดินทำให้ประเทศชาติเสียหาย 2 แสนล้านบาทต่อปีตามการตรวจสอบของคณะกรรมาธิการตรวจสอบการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาลวุฒิสภา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และองค์กรอื่นๆ

ไม่เพียงแต่การทุจริตโครงการขนาดใหญ่เท่านั้น รัฐบาลยังทุจริตจากสินค้าอุปโภคบริโภคของประชาชนด้วย เช่น ข้าว น้ำมันปาล์ม ทำให้เกิดสภาวะสินค้าราคาแพง ทำร้ายประชาชนยิ่งกว่ารัฐบาลใดๆ ถือเป็นความผิดร้ายแรง แต่นายอภิสิทธิ์ กลับเพิกเฉยไม่ร้อนใจต่อความรู้สึกของประชาชน และไม่มีสัจจะรักษาคำมั่นที่ให้ไว้กับประชาชน เช่น การเคยรับปากจะไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญแต่หากจะแก้ไขต้องมีการทำประชามติ แต่ถึงที่สุดก็มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยไม่มีการทำประชามติแต่อย่างใด เช่นเดียวกับการนำบันทึกข้อตกลงเจบีซีเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภาทั้งที่เคยรับปากว่าจะไม่เอาเข้ามาพิจารณา รวมไปถึงการเคยบอกว่าจะสะสางคดีการลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล ให้แล้วเสร็จภายในปี 2552 แต่ก็ไม่สามารถทำได้ รวมทั้งมีการขึ้นเงินเดือนให้กับนักการเมืองด้วยกันเองแบบไม่มีคุณธรรม ดังนั้น จึงไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯ อีกต่อไป

ดังนั้น นายอภิสิทธิ์ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ เมื่อฉันทานุมัติของพี่น้องประชาชนเป็นเอกฉันท์ให้นายกฯ ต้องลาออกแล้ว ดังนั้น จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่ควรจะเปิดโอกาสให้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำหน้าที่ในการปกป้องดินแดนอธิปไตยของชาติ เข้ามาแก้ไขการทุจริตให้หมดไป

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : MThai News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น