Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เจรจาเหลว ทหารไทย-เขมร ปะทะเดือดอีก


by TPNews, 2011-02-06 23:52:08

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทหารไทยและทหารกัมพูชา ได้เปิดศึกปะทะกันอย่างดุเดือด ถล่มกันด้วยกระสุนปืนใหญ่ อาวุธหนักนานาชนิดและอาวุธประจำกาย ที่บริเวณช่องโดนอาว ชายแดนไทย-กัมพูชา ทางด้านทิศตะวันตกของเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

ทั้งนี้ ทหารทั้ง 2 ฝ่ายยังได้เปิดฉากปะทะกันอีกหลายจุดตลอดแนวเขาพระวิหาร ทั้งด้านทิศตะวันออกของเขาพระวิหาร ที่ช่องซำแต ช่องตาเฒ่า รวมทั้งบนเขาพระวิหาร และทางด้านทิศตะวันตกของเขาพระวิหาร ภูมะเขือ และช่องโดนอาว

ขณะที่ล่าสุดยังคงได้ยินเสียงปืนทั้งอาวุธหนักและอาวุธประจำกายอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านตามแนวชายแดนเขาพระวิหาร ทั้งประชาชนชาวไทยและชาวกัมพูชา ได้ถูกสั่งให้เร่งอพยพออกจากพื้นที่แนวชายแดนกันครั้งใหญ่อย่างเร่งด่วนแล้ว

ขณะเดียวกัน ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ได้เปิดเผยถึงกรณีการปะทะกันระหว่างทหารไทย –กัมพูชา ว่า การปะทะกันของทหารทั้ง 2 ฝ่ายเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 18.40 น. โดยเริ่มจากทางทหารกัมพูชาได้ยิงพลุส่องสว่างเข้ามาตกที่บริเวณภูมะเขือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หลังจากนั้นทหารกัมพูชาได้ยิงปืนใหญ่ของรถถังเข้ามาอีก ทำให้ทหารไทยจึงต้องใช้มาตรการตอบโต้ตามความเหมาะสมลำดับขั้น โดยได้ยิงเครื่องยิงลูกระเบิดสวนกลับไป แต่ยังไม่ถึงขนาดต้องตอบโต้ด้วยปืนใหญ่ อย่างไรก็ตามขอชี้แจงเพียงเท่านี้ก่อนขอให้รอความชัดเจนอีกครั้ง

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : Mthai news

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น