Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ศาลกัมพูชาสั่งจำคุก 'วีระ' 8ปี 'ราตรี' 6ปี


by TPNews, 2011-02-01 23:54:26

เมื่อเวลา 19.00 น.ศาลกัมพูชา ตัดสินจำคุก นายวีระ สมความคิด 8 ปีพร้อมปรับเป็นเงิน ปรับ1 ล้าน 8 แสนเรียล ส่วนนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ จำคุก 6 ปีปรับ 1 ล้าน 2 แสนเรียล ใน3 ข้อหาด้วยกัน โดยไม่รอลงอาญา

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า นางสาว ราตรี น้ำตาไหล หลังศาลกัมพูชาตัดสินจำคุกเธอ 6 ปี ขณะเดียวกัน แม่นายวีระซึ่งฟังคำพิพากษาอยู่ด้วยนั่ง "น้ำตาไหล"

twitter @noppatjak ซึ่งปักหลักรายงานข่าวที่กัมพูชา ทวิตออกมาว่า ในระหว่างไต่สวน วีระยกแผนที่ google มาชี้แจงในศาล ซึ่งศาลถามว่า "แล้วรู้ได้ไงว่าทางการกัมพูชาจะรับรอง google map"? นายวีระ แจงทั่วโลกเขาก็ใช้ google map กันและน่าจะเป็นแผนที่ตัวกลางที่สุด ณ ตอนนี้

ด้าน twitter ของ @thapanee3miti รายงานว่าศาลให้ยึดโทรศัพท์ กล้องวีดีโอ เทปบันทึกเสียง และสมุดบันทึกวีระ 2 เล่มตกเป็นของรัฐ

ด้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) โดย นาย ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกฯได้ออกมาแถลงก่อนหน้านี้ว่า จากคดีดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลยังไม่ช่วยให้ข้อมูลที่เป็นคุณกับคนไทยเลยจนถึงชั่วโมงนี้ ฉะนั้นแล้วหากศาลกัมพูชามีคำพิพากษาที่เป็นโทษต่อคนไทยทั้งสองคน รัฐบาลต้องมีส่วนรับผิดชอบอย่างยิ่งในกรณีนี้

ขณะที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า ไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลกัมพูชา และพร้อมต่อสู้จนถึงที่สุด

------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น