Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

"จตุพร"เผยบิ๊กเพื่อไทยยังมีหวังรอ"เฉลิม"ร่วมศึกซักฟอก


by TPNews, 2011-02-07 00:26:47

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ถึงการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเพื่อไทย ว่า ขณะนี้นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ถือเป็นหัวหน้าทีมเตรียมการอภิปราย ซึ่งขณะนี้ข้อมูลพร้อมอยู่แล้วเหลือเพียงการประเมิน จัดประเด็น จัดเวลาและจัดตัวผู้จะอภิปรายเท่านั้น คาดว่านายมิ่งขวัญจะตัดสินใจ และแถลงอย่างเป็นทางการได้ในไม่ช้า และล่าสุดแกนนำพรรคเพื่อไทยและผู้ใหญ่ของพรรคก็ยังไม่ได้ตัดชื่อ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ออกจากผู้ร่วมทีมอภิปราย ยังมีการประสานงานเพื่อพูดคุยกันอยู่ตลอดเวลา

"วันนี้พวกเราอยู่พรรคเดียวกัน มันก็ต้องค่อยๆ คุยกันไป ผู้ใหญ่ของพรรค และผมก็ยังคุยกับท่านอยู่ เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคเพื่อไทยจะต้องทำเป็นทีม ถ้า ร.ต.อ.เฉลิม เปลี่ยนใจกลับมาช่วยพรรคอภิปราย ก็จะมาอยู่ในฐานะของผู้ร่วมทีมอภิปราย ที่จะช่วยให้พรรคแข็งแกร่ง" นายจตุพรกล่าว

เมื่อถามว่า แกนนำพรรคยังมีความหวังที่จะโน้มน้าวให้ ร.ต.อ.เฉลิม กลับมาร่วมทีมอภิปรายหรือ นายจตุพรกล่าวว่า "การเมืองมันเรื่องธรรมดา ที่วันนี้อาจจะเห็นด้วย พรุ่งนี้อาจจะไม่เห็นด้วย แล้วมะรืนกลับมาเห็นด้วยอีกครั้ง พรรคเดียวกันผมไม่เชื่อหรอกว่าจะมีใครเห็นขี้ดีกว่าไส้ วันนี้เราก็ยังคุยกันและเรายังมีเวลาที่จะพูดคุยกันจนถึงวันสุดท้ายที่มีการอภิปราย"

นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย แกนนำใกล้ชิดนายมิ่งขวัญกล่าวว่า ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ นายมิ่งขวัญจะประชุมคณะทำงานเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นครั้งแรกหลังจากนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลงนามแต่งตั้ง โดยจะเป็นการตัดสินใจเลือกประเด็นสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจและคัดเลือกผู้อภิปราย ซึ่งขณะนี้มีรายชื่ออยู่ในมือแล้ว 30 คน ซึ่งเป็นกลุ่ม ส.ส.ที่เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจมาแล้วหลายๆ ครั้ง แต่จะต้องทำการหารือเพื่อตัดให้เหลือประมาณ 20 คน โดยประเมินจากผลงานการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งก่อนๆ เนื่องจากนายมิ่งขวัญต้องการให้ ส.ส.ได้อภิปรายแบบได้เนื้อได้น้ำ จึงอยากให้พูดคนละประมาณ 30 นาที ส่วน ส.ส.ที่จะขอพูดแบบ 5 นาที 10 นาที ครั้งนี้จะไม่มีเลย โดยรายชื่อ ส.ส.ที่จะร่วมทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจน่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 7 กุมภาพันธ์

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น