Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

มาร์คไม่ขัดเจรจาพธม. แต่ขอให้จริงใจ


by TPNews, 2011-02-18 00:35:09

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ขัดข้องที่จะพูดคุยกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในเรื่องความเข้าใจที่ยังไม่ตรงกันจากกรณีปัญหาไทย-กัมพูชา เพียงแต่ต้องการให้กลุ่มพันธมิตรฯ มีความจริงใจและไม่อยากให้การพูดคุยกันต้องนำไปสู่การขยายผลในเวทีนานาชาติ หรือทำให้กัมพูชาได้รับประโยชน์

นายกรัฐมนตรี ยังได้เรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรฯ คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติ เพราะสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการอยู่นั้นเป็นการทำงานที่ต้องการช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ คนไทยทั้ง 2 คนที่ถูกศาลกัมพูชาตัดสินจำคุก ตลอดจนการปกป้องอธิปไตยของประเทศ รวมถึงทำความเข้าใจกับเวทีนานาชาติด้วย

ส่วนการให้ความช่วยเหลือ 2 คนไทยดังกล่าวนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้มอบให้ทนายความและญาติของทั้ง 2 คน เป็นผู้ตัดสินใจถึงแนวทางการต่อสู้คดี ซึ่งรัฐบาลพร้อมจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และไม่อยากให้การกล่าวหาหรือนำความเดือดร้อนของทั้ง 2 คนมากลายเป็นการเล่นเกมทางการเมือง หลังจากที่มีการกล่าวหาว่ารัฐบาลไม่เดินหน้าให้ความช่วยเหลือ 2 คนไทยเต็มที่

อนึ่ง ล่าสุดนายณฐพร โตประยูร ที่ปรึกษากฎหมายเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ออกมาระบุว่า จะระงับการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกัมพูชาในคดีของนายวีระ และ น.ส.ราตรี โดยจะใช้แนวทางการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษแทน

-----------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : โลกวันนี้ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น