Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันเสาร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2553

เสื้อแดงจัดชุมนุม 19 ก.ย.ที่เชียงใหม่-กรุงเทพฯ


by TPNews, 2010-09-04 00:45:47

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดการชุมนุมครบรอบ 4 ปี รัฐประหาร ในวันที่ 19 กันยายน ว่า จะใช้ชื่องานว่า "ยุทธศาสตร์ตาสว่างทั้งแผ่นดิน" โดยกลุ่มเสื้อแดงจะแบ่งเป็นสองส่วน คือ ที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่

แม้กรุงเทพฯ ยังคงมีพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และรัฐบาลขู่ตลอดเวลาไม่ให้คนเสื้อแดงขยับเขยื้อนอะไร อย่างไรก็ตาม จะมีกิจกรรมการขับขี่รถจักรยานในเวลา 13.00 น. เพื่อตระเวนผูกผ้าแดงจำนวน 100,000 ชิ้น และรวมตัวกันที่แยกราชประสงค์ในเวลา 16.00 น.

ขณะที่เชียงใหม่ จะเป็นการนำโดย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์, นายจตุพร พรหมพันธ์ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง ซึ่งจะจัดเวทีปราศรัยตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 23.00 น. ของวันที่ 19 ก.ย. ตลอดจนในช่วงกลางคืนจะมีการปล่อยโคมลอย การปราศรัยถึงเหตุการณ์บ้านเมืองหลังรัฐประนายสมยศฯ ระบุจะเรียกร้องต่อคณะสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และฟ้องร้องศาลรัฐธรรมนูญ หากรัฐบาลใช้อำนาจพ.ร.ก.ฉุกเฉิน สั่งปิดนิตยสาร “เรด พาวเวอร์” ยืนยันเป็นสื่อที่เสนอข่าวสารตรงไปตรงมา สะท้อนความคิดเห็นของคนในสังคม เชื่อ ศอฉ. เข้าใจผิดจึงออกมากล่าวหาว่า เรด พาวเวอร์ เป็นนิตยสารที่มีความยุยง ทำให้คนเกิดความเกลียดชัง และมุ่งหวังทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นในบ้านเมือง

นายสมยศ ยังกล่าวอีกว่า เรด พาวเวอร์ ยินดีที่จะเจรจาให้ความร่วมมือกับรัฐบาล เพื่อสร้างความปรองดอง แต่ไม่ใช่ใช้อำนาจปิดกั้นข่าวสารจากประชาชน

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : โลกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น