Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

"สมบัติ" ร้องขอตร.ถ่ายคลิป 6 ศพ


by 
TPNews, 2010-09-23 01:11:56
(22 ก.ย.) เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด แนวร่วมคนเสื้อแดง พร้อม นายณัทพัช อัคฮาด อายุ 21 ปี น้องชาย น.ส.กมดเกด อัคฮาด หรือน้องเกด เจ้าหน้าที่อาสากาชาดที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในวัดปทุมวนาราม วันที่ 19 พฤษภาคม พร้อมคณะคนเสื้อแดง 8 คน ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. โดยแนบแผ่นซีดีคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์วันดังกล่าว เป็นภาพถ่ายมุมสูงเห็นชายสวมชุดลายพรางทหารค้อมตัวหันหน้า คล้ายเล็งปืนไปทางวัดปทุมฯ เห็นเหตุการณ์ไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และเห็นชาย 8 คนกำลังดูสถานการณ์จากมุมตึกสูงแห่งหนึ่ง มอบให้ ผบ.ตร. ซึ่งมี พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ รองโฆษก ตร. รับไว้แทน ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าวระบุว่าต้องการให้ตำรวจที่ปรากฏภาพในคลิป มาเป็นพยานในเหตุการณ์ฆาตกรรมหมู่ในวัดปทุมวนารามซึ่งมีผู้เสียชีวิตถึง 6 คน
 
นายสมบัติกล่าวว่า อยากให้ตำรวจประสานกรมสอบสวนคดีพิเศษเอาบุคคลเหล่านี้ที่เป็นพยานปากเอก เชื่อว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐแน่นอน มีถึง 9 คน คือคนในภาพ 8 คนและคนถ่ายภาพอีก 1 คน มาเป็นพยานมาพูดอธิบายความจริงว่าเห็นอะไร ชายชุดดำ หรือทหาร หรือใครกันแน่กำลังทำอะไรยิงใครไปที่ไหน เพื่อให้ความกระจ่างกับคดีนี้ ก่อนที่คนเหล่านี้จะถูกข่มขู่ อุ้มหายไป ยิ่งหากเป็นตำรวจด้วยแล้วก็น่ามีสามัญสำนึกออกมาให้ข้อมูลที่แท้จริง แต่หากการออกมาร้องเรียนครั้งนี้ไม่ได้รับการตอบสนองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ เพราะคิดว่าตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชนได้
ด้าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.กล่าวว่า พยานหลักฐานที่นายสมบัติมอบให้จะนำไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ปทุมวัน จากนั้น พนักงานสอบสวนของดีเอสไอจะเรียกนายสมบัติและนายณัชพัชไปให้ข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง
--------------------------------------------------
ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น