Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

ตร.คุมเข้ม 24 ชม.โรงพิมพ์เรดพาวเวอร์ห้ามคนเข้าออก


by TPNews, 2010-09-11 00:06:04

ผู้สื่อข่าวไปสังเกตการณ์ที่ บริษัทโกลด์เด้น เพาเวอร์ พริ้นติ้ง จำกัด อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นโรงพิมพ์ ที่รับจ้างพิมพ์นิตยสารเรดพาวเวอร์ หลังจากที่พ.ต.ท.ธนพัฒน์ นิลบดี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.สุนทร ชื่นชิด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี นำหมายศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจยึดสื่อสิ่งพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับนิตยสารเรดพาวเวอร์ และเอกสารที่ต่างๆจำนวนหนึ่ง และมีคำสั่งอายัดเครื่องพิมพ์ทั้ง 11 เครื่อง โดยห้ามเคลื่อนย้ายจำหน่ายจ่ายแจก แต่ให้ใช้พิมพ์หนังสืออื่นๆที่ไม่เกี่ยวกับ นิตยสารเรดพาวเวอร์ ได้ และห้ามเคลื่อนย้ายหนังสือเรดพาวเวอร์บางส่วนที่พิมพ์เสร็จแล้ว เมื่อวานนี้ (9ก.ย.) ปรากฏว่าที่ประตูของโรงพิมพ์มีกุญแจล๊อคหนาแน่น ข้างในโรงพิมพ์มีหนังสือกองอยู่จำนวนมากแต่ไม่มีใครอยู่อาศัย ซึ่งมีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.เมืองนนทบุรี มาตรวจอยู่ตลอดเวลา

เจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาให้มาสับเปลี่ยนมาดูแลโรงพิมพ์แห่งนี้ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ให้มีการพิมพ์หรือขนย้ายหนังสืออกจากโรงพิมพ์และห้ามบุคคลใดเข้าไปในโรงพิมพ์ ระหว่างมาตรวจไม่พบใครอยู่ภายในโรงพิมพ์เช่นกัน

จากการสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียง กล่าวว่า พักอาศัยอยู่ใกล้กับโรงพิมพ์มาร่วม 10 ปีแล้ว เมื่อก่อนนี้โรงพิมพ์แห่งนี้เปิดเป็นโรงงานเย็บผ้าแล้วเลิกกิจการไป จากนั้นมารับพิมพ์หนังสือได้ประมาณ 5-6 ปี ซึ่งจะรับพิมพ์หนังสือเรียน หนังสือทั่วไป ส่วนที่รับพิมพ์หนังสือกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นตนว่าไม่น่าจะมีถ้ามีคงจะรู้แล้ว การที่เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบคิดว่าน่าจะเป็นความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.ก่อสร้างมากกว่า เพราะมีการปลูกต่อเติมอาคารเท่านั้น แต่ก่อนมีพนักงานอยู่ในโรงงานประมาณ 10 กว่าคนหลังจากตำรวจมาตรวจสอบโรงงานก็ปิดไม่มีใครอยู่เลยไม่ให้ใครเข้าไปในโรงพิมพ์

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : เเนชั่นทันข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น