Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

"จตุพร"เผยคนเสื้อแดงไม่ชอบหน้า"เนวิน"แต่ไม่คิดเอาชีวิต

by TPNews, 2010-09-05 00:47:31

เมื่อวันที่ 4 กันยายน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วนพรรคเพื่อไทย (พท.) และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีนายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ระบุว่า นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรค ภท.ตกเป็นเป้าลอบปองร้ายของผู้สูญเสียอำนาจว่า นายเนวินและนายศุภชัยไม่เหมาะจะเล่นละครเรื่อง "ดาวพระศุกร์" ตามที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เขียนบทให้เพราะไม่เหมาะกับบุคลิก น่าจะเล่นเรื่อง "มารครองเมือง" มากกว่า

"ขณะนี้นายเนวินมีอำนาจล้นฟ้า ใครจะไปทำอะไรนายเนวินได้ แม้แกนนำพรรคเพื่อไทย และกลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่ชอบหน้านายเนวิน แต่ก็ไม่มีใครคิดเอาชีวิตนายเนวิน แต่จะปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎแห่งกรรม จะสั่งสอนนายเนวินผ่านกระบวนการเลือกตั้งด้วยการไม่ให้ประชาชนออกไปเลือกพรรคของนายเนวิน มองว่าเจตนาการปูดข่าวดังกล่าวในช่วงนี้ เพื่อกลบกระแสการแต่งตั้งนายตำรวจคนสนิทของนายสนธิ ได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ต้องยอมรับว่ารัฐบาลมีผู้เชี่ยวชาญด้านนี้หลายคน มันรู้ทางกันอยู่" นายจตุพรกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวใหญ่ช่วงนี้หรือไม่ ทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ถึงต้องคุมเข้ม 464 จุดเสี่ยง นายจตุพรกล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรที่ผิดกฎหมาย กลุ่มคนเสื้อแดงจะไปทำอะไรได้ นี่เป็นกลยุทธ์ของรัฐที่จงใจสร้างข่าวขึ้นมากลบข่าวการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจและนายทหาร ถือเป็นประเด็นที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งภายใน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรค พท.กล่าวว่า พรรค พท.เห็นด้วยที่ ศอฉ.สั่งคุมเข้มรอบ กทม. 464 จุด ที่ผ่านมา พรรคเสนอให้เฝ้าระวังมาหลายครั้ง แต่รัฐบาลเมินเฉย ปล่อยให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นหลายครั้ง พอเกิดเหตุทุกครั้ง โทษใครไม่ได้ก็จะมาโทษคนเสื้อแดงหรือไม่ก็พรรค พท. การดูแลพื้นที่ กทม.ขอให้ทำอย่างจริงจังในทุกรูปแบบ และต้องให้จบเร็ว เพราะจะดีกว่าที่จะมาตั้งด่านแบบนี้ เพราะในความเป็นจริงฝ่ายปกครองคงไม่สามารถมาตั้งด่านแบบนี้ตลอดไปเป็นปีๆ ได้ เนื่องจากต้องใช้งบประมาณมหาศาล ทั้งกำลังพล ค่าใช้จ่าย

หากคนร้ายคิดจะทำคงไม่ทำตอนเจ้าหน้าที่ติดอาวุธเต็มบ้านเต็มเมืองอย่างแน่นอน ที่สำคัญอย่าลืมว่าไทย เป็นเมืองท่องเที่ยว หากทำแบบนี้นานๆ นักท่องเที่ยวคงหดหายแน่ นอกจากนี้เมื่อรัฐบาลทำในเชิงป้องปรามแล้วติดตามจับกุม คดีต่างๆ ต้องดำเนินการด้วย เพราะวันนี้หลายคดีไม่มีความคืบหน้า

นายจิรายุยังกล่าวโจมตี ศอฉ.ที่จะสั่งปิดสื่อที่เป็นฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ว่า เหมือนเป็นการลงแดงอำนาจของคนบางกลุ่มอย่างหนัก เป็นเรื่องที่น่าห่วง อยากให้ ศอฉ.ไตร่ตรองให้ดี การแสดงความเห็นของสื่อที่ไม่เอาใจ ศอฉ.หรือรัฐบาล ถือเป็นการทำหน้าที่ตรวจสอบกลไกของรัฐตามหลักสากล รัฐบาลและ ศอฉ.ไม่ควรตื่นตระหนก และใช้อำนาจที่มีอยู่ออกมาขู่

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น