Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

สื่อเทศตีข่าวทั่วโลก แดงชุมนุมราชประสงค์


by 
TPNews, 2010-09-20 00:33:50

(19ก.ย.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานวันนี้ว่า กลุ่มแนวร่วมประชาชนชนเพื่อประชาธิปไตย หรือนปช.หรือคนเสื้อแดงที่ต่อต้านรัฐบาลได้มารวมกันที่กรุงเทพ และเชียงใหม่วันนี้ ในวาระครบรอบ "4 ปีรัฐประหาร 4 เดือนราชประสงค์" พร้อมระบุว่า ทางการคาดว่าไม่น่าจะเกิดความรุนแรง แต่มีตำรวจหลายพันนายวางกำลังรอบพื้นที่ และยังมีการตั้งศูนย์บัญชาการทหารทั้งกรุงเทพและเชียงใหม่คอยจับตาดูเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเพิ่มว่า ผู้นำคนเสื้อแดงคาดว่าจะมีผู้ร่วมชุมนุมราว 1 หมื่นคนที่เชียงใหม่ซึ่งถือเป็นฐานที่มั่นสำคัญของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกโค่นอำนาจไปเมื่อปี 2549 แต่ทางการคาดการณ์ว่า คนร่วมชุมนุมน่าจะอยู่ที่ราว 1 พันคน โดยที่เชียงใหม่มีกำลังตำรวจกว่า 900 นายและทหารอีก 300 นายประจำอยู่ตามจุดต่างๆ 

ขณะที่ในกรุงเทพฯ ตำรวจระบุว่า มีคนเสื้อแดงมาชุมนุมบริเวณสี่แยกราชประสงค์ราว 2,500 คนและคาดว่า จะมีคนทยอยเดินทางมาชุมนุมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงเย็น ซึ่งจะมีการปล่อยลูกโป่ง สีแดงราว 1 หมื่นใบเพื่อเป็นการรำลึกถึงบุคคลที่เสียชีวิตหรือบาดเจ็บในวันที่ 19 พฤษภาคม ซึ่งกองทัพใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม โดยที่กรุงเทพฯ มีจุดตรวจต่างๆ ราว 100 จุด และตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบราว 3 พันนาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้างสรรพสินค้าเกษรพลาซ่า ได้ประกาศปิดบริการวันนี้ เนื่องจากผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้รวมตัวกันที่แยกราชประสงค์ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นการรำลึกในโอกาสครบรอบ 4 ปี ของเหตุการณ์รัฐประหาร 19 ก.ย. 2549

ขณะที่ห้างเซ็นทรัล ชิดลม ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่มีการตรวจค้นบุคคลเข้า-ออก และสิ่งของสัมภาระ อย่างเข้มงวด 

------------------------------------------------
ที่มา : คมชัดลึก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น