Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

แรลลี่แดงถึงเชียงใหม่แล้วแดงเชียงใหม่จัดพิธีล้านนาต้อนรับ


by 
TPNews, 2010-09-19 00:34:19

วันที่ 18 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงใหม่ กลุ่มคนเสื้อแดงที่ขับรถแรลลี่จากกรุงเทพมหานครได้เดินทางสมทบกับกลุ่มแดงอีสานบางส่วน ในเวลา 18.00 น.ขบวนดังกล่าวได้เดินทางถึงตัวเมือง จ.ลำปาง และแวะพักรถเพื่อรับประทานอาหารเย็นที่ร้านครัวบ้านพลอย อ.เมือง จ.ลำปาง และขบวนได้เคลื่อนตัวอีกครั้งจึงคาดว่าน่าจะเดินทางถึง จ.เชียงใหม่ ในเวลาประมาณ 20.00 น.

ทั้งนี้บริเวณลานอนุสาวรีย์สากษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงออกร้านจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกคนเสื้อแดงกันอย่างคึกคัก โดยมีนายศรีวรรณ จันทร์ผง แกนนำกลุ่มนปช.แดง พร้อมมวลชนจำนวน 500 คน มารวมตัวเพื่อรอต้อนรับตามแบบพิธีฮ้องขวัญล้านนา หรือการผูกข้อมือรับขวัญแขกผู้มาเยือน ซึ่งนายศรีวรรณจะเป็นตัวแทนในการประกอบพิธีดังกล่าว และจะมีการจัดเลี้ยงอาหารค่ำก่อนที่จะแยกย้ายเข้าพักที่โรงแรมวโรรส แกรนด์พาเลซ เพื่อรวมกิจกรรมในวันนี้ 

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้จัดกำลังไว้ในที่ตั้ง และกระจายกำลังเดินเท้าออกตรวจตราตามสถานที่สุ่มเสี่ยงต่างๆ พร้อมรับสถานการณ์หากเกิดเหตุไม่คาดคิด ส่วนแกนนำคนสำคัญของกลุ่มคนเสื้อแดงทราบว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายรัฐมนตรี ได้ออกรอบตีกอล์ฟอย่างสบายใจที่สนามกอล์ฟเชียงใหม่ กรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ก่อนเป็นประธานในการเปิดกิจกรรม 19 กันยา "ตาสว่างทั้งแผ่นดิน เพื่อรำลึก 4 ปี การก่อรัฐประหาร" ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ในเวลา 18.00 น.วันที่ 19 กันยายน 2553
----------------------------------------------------------------
ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น