Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

บก.เรดพาวเวอร์ ยันจัดงานรำลึกรัฐประหาร


by TPNews, 2010-09-13 00:09:10

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เรดพาวเวอร์ แถลงข่าวหลังมีการสั่งปิดโรงพิมพ์และจับปรับสายส่งว่า แม้จะมี พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ปิดโรงพิมพ์เอกชนที่จัดพิมพ์หนังสือให้เรา จนโรงพิมพ์ต้องเสียหายร่วม 10 ล้านบาท รวมทั้งจับปรับเงิน 10,000 บาท สายส่งหนังสือ แต่ยังยืนยันจะทำนิตยสารเรดพาวเวอร์ต่อไป โดยจะย้ายสำนักงานไปที่เชียงใหม่ ส่วนการสั่งปิดโรงพิมพ์ดังกล่าว จะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนตรวจสอบด้วย ทั้งนี้การจัดทำหนังสือพิมพ์เรดพาวเวอร์ในอนาคต ตนเองหวังจะระดมทุนเพิ่มและอาจเปลี่ยนจากหนังสือพิมพ์ราย 15 วัน เป็นรายสัปดาห์ให้ได้ภายใน 1 ปี

นายสมยศ ยังกล่าวถึง การจัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายนว่า จะยังจัดกิจกรรมตามกำหนดเดิมทั้งใน กทม.บริเวณแยกราชประสงค์ โดยมีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ดูแล นอกจากนี้จะจัดกิจกรรมที่เชียงใหม่ซึ่งตนเองดูแลด้วย ขณะนี้กำลังติดต่อ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย, นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง, นางดารณี กฤตบุญญาลัย ที่จะให้โฟนอินมายังสถานที่จัดงาน ทั้งนี้ยืนยันว่าการจัดงานไม่ใช่การรวมพลชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะออกมาเคลื่อนไหว แต่การจัดกิจกรรมภาคประชาชนทั้งสิ้น ขออย่าวิตกเกินไป เพราะเราแสดงให้เห็นชัดเจนว่าจะทำกิจกรรมอะไรบ้าง และเราแสดงความชัดเจนไม่ได้ปฏิเสธแผนปรองดอง แต่การปรองดองในแนวทางของเราคือต้องการให้ปฏิรูปประเทศ และกระบวนการยุติธรรม การปล่อยนักโทษการเมือง การปฏิรูปให้มีรัฐสวัสดิการ การลดภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 7 เหลือ 5 % การจัดเก็บภาษีมรดกและภาษีที่ดินอัตราก้าวหน้า เป็นต้น ซึ่งเรื่องรัฐสวัสดิการ-ภาษีสามารถทำได้ทันทีไม่ต้องเวลาเป็นปีที่จะดำเนินการ

นายสมยศ กล่าวย้ำว่า รัฐบาลอย่าพยายามที่จะใช้กฎหมายโดยเฉพาะ พ.ร.ก.ฉุกเฉินมาป้องกันตัวเองจนเป็นอันตรายทำร้ายคนอื่นเหมือนที่ใช้กฎหมายสั่งปิดโรงพิมพ์ ขณะที่ตนเห็นว่าแม้จะประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแต่ยังมีระเบิดรายวันก็ไม่รู้ว่าการคงไว้ของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ช่วยควบคุมอะไรได้บ้าง แต่กฎหมายนี้กลับกระทบทุกภาคส่วนและการท่องเที่ยวอย่างมาก

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : เนชั่นทันข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น