Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

เพื่อไทย โชว์ หลักฐาน บัตรเหลือง ถูกสวมสิทธิ์ เลือก สก.-สข.


by TPNews, 2010-09-05 00:09:12

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคเพื่อไทย ถ.เพชรบุรี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานภาค กทม. ระบุถึงกรณีการ ทำผิดเลือกตั้ง สก.สข.ที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบของพรรคเพื่อไทย เชื่อว่ามีการกระทำความผิดด้านการเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก เกือบทุกเขตเลือกตั้ง โดยจะแบ่งเป็น 3 ช่วงเวลา คือ ช่วงระหว่างการหาเสียง ช่วงเวลาการลงคะแนน และช่วงเวลาการนับคะแนน

โดยทั้งนี้ พรรคมองว่าการทุจริตดังกล่าวจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่รัฐ อีกทั้งพรรคได้รับเรื่องร้องเรียนจากคนในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม พรรคขอเรียกร้องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.อย่าเพิ่งรับรองผลการเลือกตั้ง ของผู้สมัครที่ถูกร้องเรียน เพื่อรอให้มีการสืบสวนสอบสวนในเรื่องดังกล่าวให้เสร็จสิ้น อีกทั้งเพื่อเป็นเยี่ยงอย่างแก่ผู้สมัครในครั้งต่อไป ที่จะเข้ารับการสมัครเลือกตั้ง อีกทั้งเพื่อป้องกันไม่ให้การทุจริตเกิดขึ้นอีก โดยในสัปดาห์หน้า พรรคเพื่อไทย จะส่งตัวแทนเดินทางเข้าพบ กกต. พร้อมจะนำข้อมูลหลักฐานการทุจริตไปมอบให้

ขณะเดียวกัน น.อ.อนุดิษฐ์ ยังได้โชว์บัตรเหลืองที่เกิดไฟไหม้บางส่วน ซึ่งเป็นบัตรสำหรับผู้ไม่มีบัตรประชาชน ให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ใช้สิทธิ์ แต่กลับถูกสวมสิทธิ์ และเกิดการพยายามทำลายหลักฐาน อีกทั้งยังได้นำเอกสารภาพถ่ายเหตุการณ์ที่เชื่อว่าจะก่อให้เกิดการทุจริต ในช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมา โชว์ให้สื่อมวลชนดูด้วย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : MThai News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น