Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

ภท.เชื่อข่าวลอบสังหาร “เนวิน” มีมูล


by TPNews, 2010-09-07 00:56:52

วันที่ 6 ก.ย. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงข่าวการลอบทำร้ายนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยว่า เป็นธรรมดาเมื่อมีข่าวในลักษณะนี้ก็ต้องมีความวิตกกังวล เพราะขนาดจิ่งจกทักยังต้องฟังเลย นายเนวิน ก็จะต้องระมัดระวังตัวมากขึ้นต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น ตนก็รู้สึกเป็นห่วง แต่ขณะนี้ทราบว่านายเนวิน ยังไม่ได้เดินทางกลับจากต่างประเทศ ซึ่งมีเหตุรุนแรงถึงขนาดยิงกันเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ทั้งที่จ.ศรีสะเกษ และจ.นครสวรรค์ ก็ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ การลอบยิงหรือลอบฆ่ากันตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่เกินกว่าเหตุ

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทยและคนใกล้ชิดนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่านายเนวิน ตกเป็น 1 ใน 4 ของบุคคลที่ตกเป็นเป้าในการถูกลอบสังหารว่า สถานการณ์การเมืองในขณะนี้ต้องยอมรับว่าไม่ปกติ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือใครก็ตามที่อยู่ในสภาวะไม่ปลอดภัยก็ต้องระมัดระวังตัว ทั้งนี้ การเกิดระเบิดแบบรุนแรงข้างที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่การข่มขู่ แต่มีเจตนาที่จะเอาชีวิตนายเนวิน เนื่องจากตรงนั้นเป็นทางเข้า-ออกของนายเนวินโดยเฉพาะ ทำให้เราเชื่อว่าแนวความคิดนี้น่าจะมีอยู่จริง แต่จะเป็นใครบ้างคงไม่ทราบได้

วันนี้นายกฯ รองนายกฯ ไปไหนมาไหนก็ระวังตัวกันอยู่แล้ว เพราะเหตุผลมันก็มีความน่าเชื่อว่าอาจเกิดขึ้นได้ ส่วนนายเนวิน เวลาอยู่เมืองไทยก็ระมัดระวังตัวอยู่แล้วตามสมควร

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีมาตรการคุมเข้มที่ทำการพรรคเป็นพิเศษหรือไม่เพราะปกตินายเนวิน จะเข้าพรรคเกือบทุกวัน ตามปกติพรรคก็มีการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้วและในวันประชุมพรรคก็มีการตรวจตราดูแลคนเข้า-ออก ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น