Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

อ๋อยไม่คอมเมนต์โกวิทขึ้นหน.เพื่อไทย เทพไท ชี้ ทักษิณบงการ


by TPNews, 2010-09-11 00:47:58

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า ตนไม่ทราบรายละเอียดของการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่จากข่าวและทวิตเตอร์ ของพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าจะเป็นการส่งสัญญาณเรื่องการสร้างความปรองดอง และน่าจะทำให้พรรคมีความเป็นระบบมากขึ้น แต่เมื่อผู้ที่จะเป็นหัวหน้าพรรค ไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองมากนัก ก็ต้องให้หลายฝ่ายเข้ามาช่วยทำงาน ไม่เช่นนั้นจะไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง ที่สำคัญพรรคเพื่อไทย ต้องปรับโครงสร้าง ปรับนโยบายให้เป็นที่ยอมรับ และต้องรักษาบทบาทการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย โดยต้องไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงสั่งพรรคได้ เพราะจะสูญเสียความเข้มแข็งของพรรคไป แต่ขณะเดียวกันพรรคต้องไม่ทิ้งการต่อสู้ของประชาชนแบบสันติวิธี

ทั้งนี้ นายจาตุรนต์ ไม่ขอแสดงความเห็นว่า พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผบ.ตร. มีความเหมาะสมในการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่ แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นการเปลี่ยนผ่าน เพื่อนำไปสู่ความปรองดอง ส่วนบุคคลที่มีความเหมาะสมมาเป็นนายกรัฐมนตรี เรื่องนี้ต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้ง ในช่วงใกล้เลือกตั้ง

วันเดียวกัน ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคคนใหม่แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐที่ลาออกจากตำแหน่งไป โดยมีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยอาจจะนำคนนอกพรรคมาเป็นหัวหน้าพรรคว่า เท่าที่ได้พูดคุยกับส.ส.พรรคเพื่อไทยนั้น หลายคนรู้สึกไม่สบายใจและช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นความเปลี่ยนแปลงในพรรคที่ค่อนข้างรวดเร็วโดยที่ ส.ส.ไม่ทราบกันมาก่อน

ดังนั้น ขอตั้งข้อสังเกตถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวว่าถูกบงการโดยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ดังนี้ 1.ไม่มีส.ส.คนใดรู้เรื่องมาก่อน 2.เมื่อมีชื่อของพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ เป็นแคนดิเดทหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็มีแกนนำที่เป็นสายตรงของพ.ต.ท.ทักษิณออกมาขานรับกันพร้อมหน้า รวมทั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ออกมากัดฟันเชียร์ และ 3.เป็นการมัดมือชกโดยรีบจัดให้มีการประชุมใหญ่ของพรรคในวันที่ 14 ก.ย.เพื่อไม่ให้เกิดสูญญากาศในการบริหารจัดการภายในพรรค

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : ข่าวสดออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น