Jakrapob-รำลึกวีรชน19พ.ค.-ราชประสงค์

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

ตร.เร่งสอบภาพวงจรปิดยิงM79บึ้มสนง.พ่อตาเนวิน


by TPNews, 2010-09-13 00:32:36

เมื่อเวลา 10.00 น.วานนี้ (12 ก.ย.) พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต ผกก .สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ นายอดิศร กำเหนิดศิริ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและตำรวจวิทยาการ เดินทางมาร่วม ตรวจสอบที่บริษัทเชียงใหม่คอนสครัคชั่น จำกัด เลขที่ 30 ถนนมหิดล ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สำนักงานและที่พักอาศัยของนายคะแนน สุภา พ่อตาของนายเนวิน ชิดชอบ หลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อเวลา 02.55 น.ที่ผ่านมา โดยมีนายคะแนน และนายราม สุภา บุตรชายรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบร่องรอยคนร้ายยิงระเบิด เบื้องต้นทราบว่าเป็นชนิดเอ็ม 79 ตกลงมาที่บนต้นพญาสัตบันซึ่งเป็นต้นไม้สูงอยู่ประชิดกับตัวอาคารสำนักงานด้านหน้าบริษัท ส่งผลให้กิ่งไม้ท่อนใหญ่หักขาดท่อนลงมา 2 กิ่งใหญ่ สะเก็ดระเบิดกว่า 200 ชิ้น ได้กระจายตกใส่หลังคาและพื้น ส่งผลให้บนหลังคาและฝ้าเพดานเหนือห้องโถงชั้น 3มีรูโหว่รวม 22 แห่ง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายคะแนน กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุนอนหลับอยู่ในบ้านด้านหลังห่างไป 70 เมตร ไม่ได้ยินเสียงเพราะเปิดแอร์นอน แต่ต่อมาพนักงานรักษาความปลอดภัย ได้โทรศัพท์แจ้งตนจึงได้เอาไฟฉายออกมาส่องดู ซึ่งเหตุระเบิดที่บ้านตนถือว่าเป็นครั้งที่นับไม่ถ้วนแล้วเพราะเกิดหลายครั้งจนจำไม่ได้ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่ได้ไปแจ้งความเพราะกลัวเป็นข่าว จนกระทั่งตอนเช้ามีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพบกโทรศัพท์มาสอบถามและทางตำรวจก้ได้เดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว

สำหรับเหตุที่เกิดไม่ทราบว่าเป็นฝีมือใคร น่าจะเป็นพวกสร้างสถานการณ์ทางการเมืองทั้งที่ตนไม่ได้ไปเกี่ยวข้องใด ๆเป็นเพียงพ่อตานายเนวิน ก็เท่านั้น อย่างไรก็ตามเราได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่หน้าบ้านจะได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเพื่อหาภาพคนร้ายต่อไปและหลังเกิดเหตุนายเนวินได้โทรมาหาตนและพูดเพียงว่าขอแสดงความเสียใจกับพ่อด้วย

พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิดที่เชียงใหม่คอนสตรัคชั่นแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ครั้งแรกก่อนเดือนมี.ค.2553 เป็นการก่อกวนป่วนเมือง ครั้งที่ 2 เป็นการขว้างระเบิดเพลิงเข้ามาและเตรียมเผายางวันที่19 พ.ค.ตรงกับวันที่นปช .แดงประกาศสลายการชุมนุมจากเหตุรัฐบาลขอกระชับพื้นที่ และมาอีกครั้งนี้

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนมี.ค.-พ.ค.2553 ได้เกิดเหตุระเบิดที่เชียงใหม่แล้วรวม 15 ครั้ง หลังจากนี้จะได้เรียบเรียงความรุนต่อเหตุการณ์ในพื้นที่เสี่ยงที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นทั้งต่อค่ายทหาร หน่วยงานราชการ บ้านและสถานที่เชิงสัญลักษณ์ที่เป็นเป้าหมายอย่างเหตุครั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพ เอ็นบีที เพื่อประมวลความรุนแรงให้หน่วยงานด้านความมั่นคงรับทราบเพื่อตัดสินใจยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้เข้มข้นมากขึ้น ซึ่งความจริงแล้วตำรวจได้สั่งตั้งด่านในขณะนี้แล้ว แต่ยังไม่คิดที่จะใช้พรก.ฉุกเฉิน เพราะไม่รู้ว่าเหตุที่เกิดเป็นการตอบโต้ทางการ เมืองหรือไม่ แต่ก็ถือว่าเป็นการคุกคามก็จะพยายามดูแลพื้นที่เสี่ยงต่อไป

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น